Johnson & Johnson là một công ty dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Mỹ, được thành lập vào năm 1886.
Ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, Johnson & Johnson đã trở thành thương hiệu mang tính biểu tượng, được vô số bà mẹ tin dùng. Đặc biệt là sản phẩm phấn rôm trẻ em Johnson's Baby Powder.
Từng đạt được nhiều giải thưởng cao quý nhờ những đóng góp cho xã hội, thật không ngờ thương hiệu chăm sóc sức khỏe mẹ và bé không lồ này lại gây ra những bê bối chấn động.
Vào ngày 12/7 vừa qua, Forbes đã đưa tin: Chính quyền liên bang Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự về việc liệu tập đoàn Johnson & Johnson có nói dối công chúng, cố tình che đậy rủi ro ung thư trong sản phẩm phấn rôm Johnson's Baby Powder hay không.
Theo Bloomberg thì trong nhiều năm qua, Johnson & Johnson đã gặp nhiều phiền toái khi phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện dân sự từ phía khách hàng. Họ khiếu nại rằng, phấn rôm Johnson's Baby Powder phải chịu trách nhiệm cho một số loại ung thư phát triển mạnh ở Mỹ, đặc biệt là ung thư buồng trứng.
Một bồi thẩm đoàn lớn ở Washington đang xem xét các tài liệu về việc Johnson & Johnson đã biết hay cố tình phủ nhận rằng, sản phẩm phấn rôm của họ có chứa chất gây ung thư.
Trong nhiều năm qua, Johnson & Johnson đã đối mặt với khoảng 13.000 vụ kiện vì không thông báo với khách hàng rằng: Phấn rôm Johnson's Baby Powder có chứa amiăng - hít phải các sợi amiăng có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng và gây tử vong, bao gồm ung thư phổi, u trung biểu mô và bệnh bụi phổi amiăng.
Sau báo cáo của Bloomberg, tình hình kinh doanh của Johnson & Johnson đã có dấu hiệu "cắm đầu," cụ thể, cổ phiếu của tập đoàn khổng lồ này đã giảm 4%.
Trong nhiều năm qua, Johnson & Johnson đã đối mặt với khoảng 13.000 vụ kiện vì không thông báo với khách hàng rằng: Phấn rôm Johnson Baby Powder có chứa amiăng
Đến ngày 12/7, Bộ Tư pháp Mỹ vẫn từ chối bình luận.
Ernie Knewitz, phát ngôn viên của Johnson & Johnson vẫn một mực phủ nhận hàng loạt cáo buộc trong tuyên bố mới: "Phấn rôm Johnson's Baby Powder không chứa amiăng hoặc gây ung thư, đây là bằng chứng lâm sàng độc lập được chứng minh qua nhiều thập kỷ. Ngụ ý rằng đã có sự phát triển mới trong vấn đề này là hoàn toàn sai lệch."
Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang dần mất đi niềm tin vào sản phẩm của Johnson & Johnson, đặt ra nghi vấn về đạo đức trong kinh doanh của tập đoàn khổng lồ này.
Theo Forbes
Theo Helino
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.