Sốt trong kỳ “đèn đỏ” có đáng lo?

Có rất nhiều sự biến đổi sức khỏe trong những ngày kinh nguyệt. Hàng loạt hiện tượng tiêu cực ập đến cùng một lúc, điển hình là đau bụng kinh, sống lưng tê mỏi, hệ tiêu hóa bất ổn, da mặt trở nên sần sùi. Vậy nếu bạn bị sốt trong những ngày đèn đỏ có đáng lo không và nguyên nhân do đâu?

Kinh nguyệt giúp báo động tình trạng sức khỏe của phụ nữ

Một vài bạn nữ tâm sự rằng, những ngày kinh nguyệt là ác mộng với cuộc sống của họ. Bởi họ không những phải chịu những cơn đau buốt lưng và bụng mà còn kèm với sốt. Nhiệt độ cơ thể bỗng cao hơn, người khó chịu và buồn nôn. Nhưng lạ thay, mỗi khi hết kì kinh là bệnh tự nhiên khỏi.

Hội chứng đó được các chuyên gia y tế nhận định là hội chứng tiền kinh nguyệt. Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra với đa phần phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, bao gồm các triệu chứng thể chất và cảm xúc như: nổi trứng cá, vú cương đau, cảm giác mỏi mệt, khó ngủ, khó tập trung tư tưởng, dễ cáu gắt, đầy, trướng bụng, táo bón hay tiêu chảy, nhức đầu, đau lưng, đau cơ khớp, sổ mũi, đau họng và cảm giác có sốt...Sở dĩ cảm giác sốt hoặc sốt nhẹ xuất xuất hiện do kinh nguyệt nhất là những người cường kinh lượng máu kinh ra nhiều gây mất nước. Một số chị em lại hiểu không đúng, sợ uống nước nhiều kinh nguyệt ra nhiều nên đã hạn chế uống nước, làm cơ thể càng thêm thiếu nước và gây sốt.

Thiếu nước trầm trọng dẫn đến hiện tượng sốt trong những ngày đèn đỏ

Nếu hàng tháng bạn đều có dấu hiệu trên thì cần phải nhanh chóng bổ sung đầy đủ và uống thật nhiều nước. Nước không chỉ giúp bạn hạ sốt mà còn góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần nghỉ ngơi hoạt động nhẹ nhàng vào những ngày này. Bổ sung các loại vitamin như C,D,E… Đặc biệt là tránh stress và uống những loại nước có ga hoặc cafein.

Kinh nguyệt cũng là một dấu hiệu nói lên sức khỏe của phụ nữ. Vì thế trong những ngày này cơ thể cần được chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng tốt hơn. Trong trường hợp đau đến ngất lịm đi hay sốt cao ở mức báo động, chúng ta không thể chủ quan. Hãy gõ cửa và tìm đến lời khuyên của bác sĩ để có giải pháp khắc phục kịp thời nhé các nàng!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang