Stress trong công việc là nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân rạn nứt

Căng thẳng trong công việc quả thật không thể coi thường.

 

Chị P.H, một bà mẹ trẻ 2 con đến từ Hải Phòng chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội:

Mình là một nhân viên ngân hàng bận rộn từ sáng tới tận chiều tối, nhà chính là động lực để mình hoàn thành công việc sớm nhất có thể. Tuy nhiên, do áp lực quá lớn từ công việc mà đôi khi mình lại trút bực tức lên chồng con, những người mình yêu thương nhất. Chẳng hạn như hôm đó bị sếp la rầy, về nhà thấy con bật TV to tiếng là mình cũng cảm thấy khó chịu và quát mắng chúng, chồng về nhà muộn hơn mọi ngày một chút là mình không giữ được bình tình mà buông lời mắng nhiếc.

Các bà mẹ công sở có biết: Stress từ công việc chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rạn nứt tổ ấm gia đình! - Ảnh 1.
 

Mình chỉ thực sự nhận ra tình hình đang ngày càng nghiêm trọng khi có ngày chồng than thở rằng:“Dạo này em quá quắt với bố con anh lắm rồi đó, P ạ!” Đó là lúc mình quyết tâm tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết dứt điểm cho vấn đề này.

Cách thoát khỏi stress chốn công sở

Đó chắc hẳn là câu chuyện không chỉ riêng gì gia đình chị P đang gặp phải mà còn là tình trạng chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Cách tốt nhất là chúng ta nên dành ra những khoảng lặng riêng cho bản thân, nhìn nhận lại những gì mình đã bỏ lỡ bên cạnh vòng luẩn quẩn lo âu vì công việc. Đi du lịch cùng gia đình cũng là cách hữu hiệu để sạc lại năng lượng, hãy tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi và thư giãn sau quãng thời gian mệt mỏi.

Các bà mẹ công sở có biết: Stress từ công việc chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rạn nứt tổ ấm gia đình! - Ảnh 2.

Đi du lịch là cách xả stress hữu hiệu

Nên học cách sống chậm lại cũng như làm chủ cảm xúc của bản thân để điều chỉnh lại thái độ với chồng con. Đừng bao giờ giận cá chém thớt! Những người thân yêu của bạn, đặc biệt là con trẻ không đáng phải chịu sự bực tức vô lý từ bạn đâu.

Các bà mẹ công sở có biết: Stress từ công việc chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rạn nứt tổ ấm gia đình! - Ảnh 3.
 

Quả thực mỗi bà mẹ đều có rất nhiều việc phải làm, nhưng lại chỉ có 24 tiếng một ngày cho tất cả các hoạt động đó. Hãy sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học, sử dụng thời gian sao cho hiệu quả cũng là cách giúp bạn giảm bớt áp lực trong cuộc sống, tránh tình trạng thường xuyên căng thẳng và mệt mỏi. Quản lý thời hợp lý cũng sẽ giúp bạn rút ngắn con đường đến thành công. Dù có phấn đấu trở thành người phụ nữ thành đạt thì cũng đừng quên trách nhiệm là người vợ đảm của chồng, người mẹ hiền của các con, chị em nhé!

(Tổng hợp)

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang