Sử dụng chó nghiệp vụ đánh hơi để phát hiện người nhiễm Covid-19

Hình thức đặc biệt này đang bước đầu được Nga thử nghiệm tại một sân bay quốc tế trong nước.

Theo truyền thông quốc tế đưa tin vào ngày 9 tháng 10 vừa qua, một sân bay quốc tế tại Nga đang thử áp dụng hình thức xác định người nhiễm Covid-19 bằng… chó nghiệp vụ.

Sử dụng chó nghiệp vụ đánh hơi để phát hiện người nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Ảnh: Nguồn Chinanews.com

Cụ thể, trong một buổi tập huấn tại sân bay quốc tế Sheremetyevo (Moscow, Nga), một huấn luyện viên của Aeroflot đã tiến hành huấn luyện một chú chó nhằm mục đích đánh hơi để phát hiện người bị nhiễm virus corona mới.

Sử dụng chó nghiệp vụ đánh hơi để phát hiện người nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

Ảnh: Nguồn Chinanews.com

Mặc dù trước mắt, hình thức này mới được tiến hành thử nghiệm bước đầu tại một sân bay quốc tế tại nước này. Tuy nhiên nếu kết quả có sự khả quan, rất có thể nó sẽ được áp dụng rộng rãi tại Nga trong thời gian tới.

Trước đó vào hồi tháng 9 năm nay, báo chí quốc tế cũng đã đưa tin về việc Phần Lan dùng chó đánh hơi để phát hiện người nhiễm Covid-19.

Sử dụng chó nghiệp vụ đánh hơi để phát hiện người nhiễm Covid-19 - Ảnh 3.

Ảnh: Nguồn Chinanews.com

Về cơ sở khoa học của phương thức trên, một số chuyên gia cho rằng việc này hoàn toàn là có cơ sở, và chó có thể nhận biết "mùi" của người bệnh có triệu chứng cũng như chưa bộc lộ triệu chứng.

*Dịch từ báo nước ngoài.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-dung-cho-nghiep-vu-danh-hoi-de-phat-hien-nguoi-nhiem-covid-19-162201310221508373.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang