Sử dụng điện thoại 20 giờ liền, một phụ nữ đột quỵ

Sau gần 20 giờ ngồi chơi điện thoại trên tàu hỏa, một phụ nữ lên cơn đột quỵ và phải nhập viện phẫu thuật khẩn cấp.

“Nghịch” điện thoại quá lâu trên tàu, một phụ nữ Trung Quốc đột quỵ. Ảnh: Kankanews.com

Hôm 13/3, một phụ nữ sống tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đi công tác đến Quảng Châu. Quãng đường di chuyển bằng tàu hỏa mất hơn 20 giờ đồng hồ. Ngay sau khi bước lên tàu, cô này đã chọn ngay điện thoại là phương tiện giải trí trong suốt hành trình.

Đoàn tàu kết thúc tại ga Quảng Châu, vừa bước xuống tàu, cô đã ngất đi và được đưa tới bệnh viện Tế Nam. Tại đây, các bác sĩ phát hiện cô đã lên cơn đột quỵ. Ngay lập tức, các bác sĩ đã di chuyển cô vào phòng phẫu thuật để loại bỏ một số cục máu đông dài gần 2cm. Số lượng máu đông này gấp đôi so với người đột quỵ thông thường.

Giải thích về trường hợp này, Phó Trưởng khoa Thần kinh của bệnh viện cho rằng người phụ nữ này đã giữ nguyên cùng một tư thế và vị trí dùng điện thoại trên tàu. Đầu cô này nghiêng sang bên phải và nhìn vào điện thoại gây áp lực cho mạch máu ở cổ.

Sau 4 ngày điều trị, hiện tại cô đã tỉnh và cảm thấy sốc khi biết nguyên nhân gây đột quỵ của mình đến từ việc sử dụng điện thoại quá lâu. Trước đó, cô thừa nhận không hề biết việc này gây nguy hiểm đến tuần hoàn não như vậy.

Các bác sỹ cho biết, ngày càng có nhiều người trẻ mắc bệnh này. Họ khuyên những người sử dụng điện thoại nên dùng giãn cách thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi và khi sử dụng thì nên thay đổi vị trí, tư thế thường xuyên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang