Sử dụng sổ sức khỏe điện tử để biết được tình trạng tiêm chủng COVID-19: Tiêm 1 mũi có chứng nhận màu vàng, 2 mũi có chứng nhận màu xanh

Ứng dụng (app) Sổ sức khỏe điện tử hiện là một trong những tiện ích đang được khuyến nghị cài đặt và sử dụng sử dụng để hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Không chỉ thuận tiện cho việc đăng kí tiêm chủng, app Sổ sức khỏe điện tử còn kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế, giúp người dân biết và tự phòng bệnh, quản lý thông tin sức khỏe của bản thân một cách chủ động.

Hiện tại, app Sổ Sức khỏe điện tử đã có phiên bản dành cho điện thoại chạy hệ điều hành Android (tải từ Google Play) và iOS (tải từ AppStore). Sổ có nhiều tính năng như: Khai báo y tế online; Xác nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19; Chứng nhận tiêm chủng; Phản ứng sau tiêm (cập nhật các triệu chứng, phản ứng bất lợi sau tiêm với tổng đài của cơ quan y tế); Tìm cơ sở y tế, bệnh viện gần nhất...

1. Với những người chưa tiêm chủng, có thể đăng kí tiêm vaccine qua đây

Sau khi đã tải và cài đặt ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử", người dùng chọn chức năng "Đăng kí tiêm chủng" và làm theo các bước hướng dẫn.

Sử dụng sổ sức khỏe điện tử để biết được tình trạng tiêm chủng COVID-19: Tiêm 1 mũi có chứng nhận màu vàng, 2 mũi có chứng nhận màu xanh - Ảnh 1.
 

Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vắc-xin sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

Không phải cứ đăng ký trước là được tiêm trước. Việc đăng ký tiêm qua mạng chỉ là hình thức giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin. Trên hệ thống sẽ không thể hiện việc đăng ký trước sẽ được tiêm trước.

2. Đối với người đã tiêm chủng vaccine COVID-19: Có chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19 màu vàng hoặc xanh

Sổ Sức khỏe điện tử là 1 trong 4 ứng dụng Quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia. Với ứng dụng này, người dân chỉ mất chưa đến 5 giây để xác nhận thông tin bằng mã QR. Sau khi dữ liệu tiêm được cập nhật lên cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung, người dân có thể tra cứu "Chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19" trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Sử dụng sổ sức khỏe điện tử để biết được tình trạng tiêm chủng COVID-19: Tiêm 1 mũi có chứng nhận màu vàng, 2 mũi có chứng nhận màu xanh - Ảnh 2.
 

Cụ thể, người dân chọn chức năng "Chứng nhận tiêm chủng" hoặc "Chứng nhận ngừa Covid" để xem. Những người đã tiêm một mũi vaccine phòng COVID-19 sẽ có chứng nhận màu vàng, còn người tiêm đủ 2 mũi sẽ có chứng nhận màu xanh.

 
 

Mã QR Code trên sổ chứng nhận điện tử cá nhân này sẽ thay thế cho các giấy chứng nhận trước đó rằng người này đã tiêm ngừa vắc xin COVID-19.

Trên cơ sở dữ liệu tiêm chủng có thông tin người đã được tiêm (số mũi vắc xin, chủng loại vắc xin), sau khi tiêm xong. Dựa trên Sổ tiêm chủng điện tử khi di chuyển trong nước, qua các điểm kiểm dịch có thể quét QR Code để biết được tình trạng tiêm chủng của cá nhân đó.

Sử dụng sổ sức khỏe điện tử để biết được tình trạng tiêm chủng COVID-19: Tiêm 1 mũi có chứng nhận màu vàng, 2 mũi có chứng nhận màu xanh - Ảnh 4.
 

Hiện tại, cả nước đang đẩy nhanh việc tiêm chủng vaccine COVID-19 tại các tỉnh thành. Cho đến ngày 15/8, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 14.434.017 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 13.078.340 liều, tiêm mũi 2 là 1.355.677 liều.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-dung-so-suc-khoe-dien-tu-de-biet-duoc-tinh-trang-tiem-chung-covid-19-tiem-1-mui-co-chung-nhan-mau-vang-2-mui-co-chung-nhan-mau-xanh-162211608164222065.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang