Sữa gạo rất bổ nhưng ít người biết làm: Học ngay cách làm sữa gạo thơm ngon cực đơn giản

Sữa gạo hầu như được biết đến từ những người ăn chay nhưng ít ai biết rằng chúng có rất nhiều lợi ích tiềm năng có thể thay thế được các loại sữa động vật khác.

Sữa gạo là một lựa chọn hoàn hảo cho những người mắc chứng không dung nạp đường sữa. Đối với những ai muốn đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày một loại sữa không chứa nhiều chất béo và calo thì sữa gạo cũng là lựa chọn lành mạnh.

Trong gạo có rất nhiều chất chống oxy hóa và axit para-aminobenzonic có khả năng bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sữa gạo cũng không chứa cholesterol phù hợp với những người béo phì và mắc bệnh tim mạch. Chúng chứa nhiều canxi, vitamin D, sắt và magie giúp giảm nguy cơ loãng xương.

Sữa gạo rất bổ nhưng ít người biết làm: Học ngay cách làm sữa gạo thơm ngon cực đơn giản - Ảnh 1.

Cách làm sữa gạo

Làm sữa gạo tại nhà cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần có gạo, nước và máy xay sinh tố tốc độ cao. Bạn có thể thêm hương vị kem và các loại hạt khác vào sữa. Thực hiện theo các bước đơn giản sau đây là bạn có thể thưởng thức loại sữa thanh mát này.

Với khẩu phần 4 ly sữa gạo bạn cần chuẩn bị:

Thành phần

• 3/4 chén gạo (bạn có thể tùy chọn loại gạo mình muốn)

• 4 cốc nước

• 1/4 muỗng cà phê muối

• 1 muỗng canh xi-rô

Cách làm

Bước 1: Ngâm gạo trong nước sôi khoảng 2-3 giờ, để gạo nở ra. Các hạt phải mềm nhưng phần lõi còn cứng. Điều này sẽ làm cho sữa gạo có được một hương vị hấp dẫn.

Sữa gạo rất bổ nhưng ít người biết làm: Học ngay cách làm sữa gạo thơm ngon cực đơn giản - Ảnh 2.

Bước 2: Để ráo gạo và cho vào máy xay sinh tố. Thêm muối, nước và chất làm ngọt bạn chọn. Xay hỗn hợp trên cho đến khi gạo mịn ra.

Bước 3: Sử dụng lưới lọc mịn hoặc vải mỏng, lọc hỗn hợp vào bát thủy tinh sạch. Bạn nên vắt thật kỹ để tránh làm thất thoát lượng sữa có trong gạo.

Bước 4: Bảo quản sữa gạo trong chai thủy tinh hoặc hộp kín trong tủ lạnh tối đa 5 ngày. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa gạo để chế biến các món ăn yêu thích khác như là sự thay thế của sữa bò.

Nếu thích có thể thêm bột quế, quả óc chó và mật ong để tạo cho sữa gạo một hương vị độc đáo. Hoặc dùng bột cacao để tạo ra vị socola thơm ngon cho món sữa gạo của bạn.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang