Sữa rất bổ nhưng khi kết hợp cùng 3 loại thực phẩm lại dễ gây hại cơ thể, đừng dại mà ăn chung bạn nhé!

Hàm lượng canxi tuyệt vời trong sữa tươi sẽ giúp hệ xương khớp của bạn luôn chắc khỏe, nhưng nếu ăn chung với một số loại thực phẩm sau đây thì lại "hại nhiều hơn lợi" đó.

Sữa tươi là sản phẩm quen thuộc mà bất kỳ gia đình nào cũng tìm mua. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại sữa đảm bảo chất lượng để thu nạp đủ hàm lượng dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này. Ngoài ra, khi uống sữa tươi thì đừng nên kết hợp chung với 3 loại thực phẩm sau đây vì nó có thể mang đến nhiều vấn đề xấu cho sức khỏe.

1. Sữa và socola

Nhiều người nghĩ rằng sữa và socola đều là những loại thực phẩm giàu protein và cung cấp năng lượng tốt nên ăn chung sẽ rất có lợi. Nhưng thực tế lại không phải vậy!

Sữa tươi khi kết hợp chung với socola có thể gây ra những phản ứng hóa học giữa canxi và axit oxalic, từ đó tạo ra canxi oxalat gây sỏi thận. Lúc này, hàm lượng canxi trong sữa tươi sẽ trở thành chất có hại cho cơ thể con người, dẫn đến tiêu chảy, trẻ chậm phát triển, tóc khô xơ, dễ gãy rụng, thậm chí còn tăng tỷ lệ mắc sỏi đường tiết niệu...

Sữa rất bổ nhưng khi kết hợp cùng 3 loại thực phẩm lại dễ gây hại cơ thể, đừng dại mà ăn chung bạn nhé! - Ảnh 1.

2. Sữa và nước cam/ nước chanh

Một số người lại thích uống sữa cùng nước cam hoặc nước chanh vào buổi sáng. Thế nhưng, hàm lượng axit trong nước trái cây lại rất cao, có thể làm biến tính lượng protein trong sữa. Điều này vô tình làm giảm giá trị dinh dưỡng của sữa tươi nên không hề tốt cho cơ thể chút nào.

Sữa rất bổ nhưng khi kết hợp cùng 3 loại thực phẩm lại dễ gây hại cơ thể, đừng dại mà ăn chung bạn nhé! - Ảnh 2.

3. Sữa và súp/ cháo

Sữa tươi có chứa cả vitamin A, trong khi súp và cháo lại chủ yếu là tinh bột. Khi kết hợp chung hai loại thực phẩm này sẽ sinh ra chất xúc tác lipoxygenase, làm phá hủy lượng vitamin trong sữa tươi. Vậy nên, bạn tuyệt đối không được ăn chung hai món này với nhau để giúp cơ thể nạp được đủ chất dinh dưỡng.

Sữa rất bổ nhưng khi kết hợp cùng 3 loại thực phẩm lại dễ gây hại cơ thể, đừng dại mà ăn chung bạn nhé! - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sua-rat-bo-nhung-khi-ket-hop-cung-3-loai-thuc-pham-lai-de-gay-hai-co-the-dung-dai-ma-an-chung-ban-nhe-162210805203935416.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang