Sữa xách tay và sữa nhập khẩu - niềm tin đặt ở nơi đâu?

Chưa khi nào trên thị trường có nhiều loại sữa nhập khẩu, sữa xách tay của các thương hiệu khác nhau đến từ Nhật Bản, Mỹ, Pháp… như hiện nay. Xu hướng các bậc cha mẹ vẫn đang mua sữa xách tay cho con bởi những niềm tin của riêng mình, nhưng thực tế thì đây có phải là một sự lựa chọn đúng đắn?

Sữa xách tay có thực sự tốt hơn sữa nhập khẩu?

Hiện nay, các “mẹ bỉm sữa” thường truyền tai nhau những địa chỉ mua sữa xách tay bằng…niềm tin. Theo lý giải của những người bán hàng, tâm lý đó xuất phát từ ý nghĩ rằng "hàng xách tay" là hàng "xịn", “nguồn hàng đảm bảo” nên tìm mọi cách mua cho được sữa ngoại "xách tay". 

Thị phần của sữa xách tay thấp hơn hẳn thị phần sữa nhập do không phải kênh có hệ thống hoàn chỉnh, chính vậy nên việc quản lý còn bị bỏ ngỏ. Chất lượng sữa mập mờ, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bé từ nguồn gốc không rõ ràng, nguy hiểm nhất là sữa có thể bị làm giả, làm nhái về chất lượng mà vẫn giữ nguyên bao bì trước khi được xách tay về Việt Nam.

Sữa xách tay chỉ được kiểm định chất lượng 01 lần từ đơn vị sản xuất ban đầu, chưa kể quá trình vận chuyển và bảo quản không được đảm bảo theo quy chuẩn an toàn. Với sữa xách tay, nguồn hàng không ổn định, khan hiếm và không có đơn vị đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng sữa, giá cả biến động thất thường. Người mua cũng không được hưởng các chế độ chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi, quà tặng từ hãng.

Bên cạnh đó một số bà mẹ khác đã cẩn trọng hơn, lựa chọn sữa nhập khẩu vì nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm được kiểm định chất lượng hai lần, từ nhà sản xuất và đơn vị nhập khẩu, với đầy đủ giấy tờ, kho bãi, bảo quản theo quy chuẩn. Một số sản phẩm sữa còn có tem mác chống hàng giả trên bao bì, nguồn hàng đều và không khan hiếm, giá ổn định và chịu sự kiểm soát của các cơ quan quản lý. Không như hàng xách tay, người tiêu dùng vẫn luôn được chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm từ đơn vị nhập khẩu độc quyền.

Sự lựa chọn của các mẹ thông thái

Những ưu điểm của sữa nhập khẩu so với sữa xách tay là rất rõ ràng, song không thể phủ nhận nhiều người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn sữa xách tay bởi giá thành rẻ hơn, không phải chịu thuế và các chi phí thương mại khác. Sữa xách tay nếu đúng hàng chất lượng, đảm bảo nguồn gốc thường được các mẹ đánh giá cao hơn so với sữa nhập khẩu…song thành phần dinh dưỡng trong sữa có thể không phù hợp với thể trạng người Việt.

Ví dụ, sữa nội địa Nhật Bản khi được nghiên cứu, đưa vào sản xuất sẽ dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản. Nhưng, tiêu chuẩn dinh dưỡng trong sữa nội địa này chưa chắc đã phù hợp với người Việt Nam bởi xuất phát từ thói quen ăn uống khác nhau từ hai nền văn hóa khác nhau. Nếu người Nhật thường xuyên nấu các món ăn có cá biển, rong biển trong bữa ăn hàng ngày thì người Việt thường có thói quen ăn thịt nhiều hơn nên sẽ ít được tiếp nhận chất omega 3, hàm lượng sắt, canxi, i-ốt, giàu có từ loại thực phẩm này.

Wakodo – sữa Nhật tăng chiều cao cho bé từ 3 tuổi

Thấu hiểu được điều này, những thương hiệu sữa Nhật như Wakodo khi xuất khẩu sang thị trường quốc tế trong đó có Việt Nam, đã bổ sung thêm một số hàm lượng như omega 3, sắt, canxi, i-ốt nhiều hơn so với các sản phẩm nội địa cùng loại. Tất cả sản phẩm sữa nội địa và xuất khẩu của Wakodo đều cùng nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất và nhân sự quản lý nghiêm ngặt nên có thể nói rằng sữa xuất khẩu chất lượng quốc tế là phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam.

WAKODO là thương hiệu đứng đầu về thức ăn trẻ em tại Nhật Bản

Để bảo vệ con, cha mẹ cần thay đổi tâm lý chủ quan đối với chất lượng của sữa “xách tay”. Thay vì mua trên mạng, mua qua lời giới thiệu, cha mẹ nên tìm mua sản phẩm ở những siêu thị lớn, cửa hàng đại lý uy tín, có chứng nhận của nhà phân phối chính hãng. Phía nhà sản xuất, cũng sẽ đưa ra các thông tin chính xác về cách sử dụng sản phẩm, các phân biệt sản phẩm chính hãng để cha mẹ an tâm khi sử dụng cho con.

Dù chọn loại nào cũng đừng quên căn cứ trên nhu cầu dinh dưỡng của đối tượng sử dụng, sự phù hợp của sữa đó với thể trạng (không gây dị ứng, dễ tiêu hóa, hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe) và địa điểm bán hàng uy tín vẫn luôn là tiêu chí quan trọng để được đảm bảo tối đa quyền lợi về chất lượng của sản phẩm. 

WAKODO trực thuộc Asahi Group Foods, tự hào là thương hiệu đứng đầu về thức ăn trẻ em tại Nhật Bản. Với lịch sử hơn 111 năm góp phần cải thiện tầm vóc người Nhật, công ty sản xuất ra sữa bột đầu tiên tại nước Nhật đã chiếm được lòng tin yêu của nhiều bà mẹ tại Nhật và trên thế giới. Từ năm 2007, thương hiệu này đã được phân phối chính thức và độc quyền tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Dương với mong muốn nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ tại Việt Nam.

Tham khảo thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi tại đây:

Website: http://wakodo.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/wakodo.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang