Sức khoẻ các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam liều cao nhất hiện ra sao?

Đến nay, các mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 thử nghiệm của Nanocovax đều an toàn, đảm bảo đúng quy trình. Nhóm 20 người tiêm liều 75 mcg thứ nhất hiện sức khỏe ổn định, không sốt.

Đại diện Học viện Quân y sáng 19/1 cho biết, nhóm 20 tình nguyện viên tiêm liều vaccine Nanocovax 75 mcg hôm 12/1, hiện sức khỏe ổn định, không sốt. Một vài người bị đau nhức ở vùng tiêm. Họ đã trở về nhà, tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn. Đến nay, các mũi tiêm vaccine thử nghiệm của Nanocovax đều an toàn, đảm bảo đúng quy trình.

Sau Tết nguyên đán, các nhà nghiên cứu sẽ có kế hoạch để tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2, dự kiến sẽ tiêm 2 mũi trong 1 liều.

Sức khoẻ các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam liều cao nhất hiện ra sao? - Ảnh 1.

Một trong 3 cô gái đầu tiên được tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 liều cao nhất hôm 12/1

PGS.TS. Hồ Anh Sơn, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Y dược học Quân sự, Học viện Quân Y ngày 14/1 cho biết, theo một số nghiên cứu gần đây, mức độ đáp ứng miễn dịch của tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine Covid-19 được đánh giá tốt khi sản sinh ra kháng thể gấp 4 lần so với bình thường. Thậm chí, có người còn có mức độ đáp ứng miễn dịch gấp 20 lần.

Nanocovax là vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Việt Nam, do Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen sản xuất. Vaccine này tạo được đáp ứng miễn dịch tốt, độ an toàn cao, ít tác dụng phụ và có điều kiện bảo quản thuận lợi hơn so với các loại vaccine khác (bảo quản 2°C-8°C).

Sáng 17/12, mũi vaccine Covid-19 "made in Việt Nam" đầu tiên được tiêm trên 3 người tình nguyện, là những trường hợp được lựa chọn trong số hơn 200 người đăng ký dự tuyển. Nghiên cứu thử nghiệm Nanocovax trên người đã đi được 50% giai đoạn một, dự kiến tháng 2 kết thúc. Bộ Y tế sẽ nghiệm thu và đánh giá, sau đó cho phép thử nghiệm giai đoạn 2 trên 560 tình nguyện viên tiếp theo.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang