Sục ruột, thải độc cơ thể bằng 4 loại rau quả sẵn trong bếp nhà bạn

(lamchame.vn) - Sục ruột bằng nước chanh muối pha ấm được biết đến là phương pháp thải độc hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng sục ruột được, nhất là những người mắc chứng huyết áp - tim mạch hay có vấn đề về tiêu hóa. Dù vậy bạn có thể thải độc bằng cách khác, đơn giản mà hiệu quả không kém. Đó là tìm đến những loại rau quả quen thuộc trong bếp nhà mình.

Cải xoong

 

Cải xoong nằm trong top đầu các loại rau cải có tác  dụng giải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi ăn cải xoong, cơ thể sẽ giải phóng các enzim trong gan, làm sạch gan, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên cải xoong cũng là "miếng mồi béo bở của"  sâu nên nông dân thường phải dùng lượng lớn thuốc trừ sâu khi gieo trồng. Vì vậy bạn nên lựa chọn cải xoong có nguồn gốc rõ ràng. Nên ngâm rau cải xoong qua nước muối để đảm bảo loại bỏ được tạp chất trong phạm vi có thể.

Bắp cải

 

Chỉ xếp sau cải xoong, bắp cải cũng là sự lựa chọn cho bạn nếu muốn thải độc. Bắp cải có chứa lượng lưu huỳnh phong phú, giúp giải độc gan tốt hơn bởi lưu huỳnh sẽ phá vỡ các liên kết độc tố, đồng thời làm giảm các phản ứng oxy hóa trong cơ thể. Trong Đông Y nhiều thầy thuốc lấy bắp cải để ấp vào gan bàn chân người bệnh để hút chất độc ra là vì thế. Tuy nhiên bạn nên dùng bắp cải theo mùa để tránh mua phải bắp cải Trung Quốc trên thị trường.

Tỏi

 

Những kim loại nặng được sử dụng nhiều trong các chất phụ gia của thực phẩm, nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ khiến gan bị tổn thương, có thể dẫn đến ung thư gan. Để giải phóng những độc tố này bạn hãy dùng đến tỏi. Không chỉ là gia vị trong nhà bếp, các chất có trong tỏi giúp cơ thể giải độc những kim loại nặng  như thủy ngân, chì  ra khỏi cơ thể. Bạn có thể ngâm tỏi trong rượu rồi mỗi ngày uống một thìa nhỏ vào sáng sáng sớm để giải độc.

Cà rốt

 

Vốn là cái tên được nhiều chị em phụ nữ tin dùng để làm đẹp, đặc biệt là nước ép cà rốt chứa nhiều carotine nên có thể khử độc tố rất tốt trong cơ thể. Bạn nên chọn những củ carot có độ sần, không quá to và màu sắc tươi tắn để đảm bảo rằng đó là những củ cà rốt ta bổ dưỡng. 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang