Suýt mù vĩnh viễn chỉ vì không tháo kính áp tròng khi bơi

(lamchame.vn) - Nhiều ngươi đi bơi thường chủ quan và cũng không để ý đến việc đeo kính áp tròng. Thế nhưng với trường hợp cô gái 39 tuổi bị nhiễm trùng mắt, suýt mù vĩnh viễn chỉ vì không tháo kính áp tròng khi đi bơi khiến chúng ta cảnh giác hơn.

Người phụ nữ bị nhiễm trùng và suýt bị mù vì đeo kính áp tròng khi bơi đó là là Emma Jenkins, 39 tuổi. Cô đã từng đi nghỉ tại một nhà lưu động ở Scotland. Khi đó, Emma Jenkins cùng gia đình đi bơi mà không tháo kính áp tròng, khoảng nửa tiếng sau khi bơi, cô cảm thấy mắt trái bị đau dữ dội. 

Emma đã quay trở về nhà ở Bournemouth để đến gặp một vị bác sĩ địa phương. Cô được chẩn đoán là bị nhiễm trùng, hay còn gọi là viêm giác mạc được gây ra bởi một loại vi khuẩn.

Vết loét này đã gây ra một vết sẹo lớn khiến cho Emma không thể nhìn thấy được gì nữa

Không những vậy, việc đeo kính áp tròng trong khi đi bơi càng khiến cho tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Emma Jenkins bắt đầu gặp phải triệu chứng nhức đầu, thị lực mất dần, nước mắt chảy liên tục và thậm chí cô không thể mở được mắt ra. Các bác sĩ cho biết tình trạng nhiễm trùng đã gây ra nhiều vết loét bên trong giác mạc của cô mà mắt thường không thể nhìn thấy được. 

Vết loét này đã gây ra một vết sẹo lớn khiến cho Emma không thể nhìn thấy được gì nữa, cô chỉ có thể thấy được mọi thứ chuyển động mờ ảo và ánh sáng xuyên qua mà thôi. Các bác sĩ đã thông báo rằng con mắt của cô không thể nào cứu được nữa, cách tốt nhất bây giờ là chờ đợi người hiến giác mạc.

Emma đã trở về nhà và chờ đợi trong vô vọng suốt nhiều năm liền

Emma đã trở về nhà và chờ đợi trong vô vọng suốt nhiều năm liền. May mắn thay 4 năm sau, cô được chọn là người thích hợp cho một ca cấy ghép giác mạc. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật và tím cách cắt những mô mắt đã hư hỏng và thay thế bằng mô khỏe mạnh. Sau quá trình phẫu thuật cuối cùng bà Jenkins bắt đầu có thể nhìn thấy nhiều hơn nhưng nó không hoàn toàn rõ ràng. Bởi vậy, người mẹ 2 con đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh báo cho những người khác về việc đeo kính áp tròng khi đi bơi.

Cũng theo thông tin từ bác sĩ, do trong khi bơi Emma không bỏ kính áp tròng. Điều này có nghĩa là trong khi bơi vi khuẩn đã tấn công vào mắt sau đó bị mắc kẹt luôn ở bên trong gây ra viêm nhiễm và hậu quả là mắt trái gần như không thể nhìn rõ nữa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang