Tắc cống, ngập nước? Khoan hẵng gọi thợ sửa, thử ngay 5 hỗn hợp chữa trong tích tắc mà nhà nào cũng sẵn

Thông cống nhanh gọn, hiệu quả lại tiết kiệm chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Vấn đề tắc cống và ngập nước xảy ra ở mọi nhà, khiến chúng ta khá đau đầu và "đau ví" mỗi lần dọn dẹp và gọi nhân viên môi trường đến xử lý. Tuy nhiên, có một giải pháp tiết kiệm và nhanh gọn hơn cả đó là sử dụng baking soda. Nhưng để baking soda phát huy hết công dụng của mình, bạn nên kết hợp chúng với những thứ sau.

1. Baking soda + giấm

Đổ 1/2 cốc baking soda, tiếp theo là 1/2 cốc giấm xuống cống. Đậy nắp cống lại và để yên trong một giờ. Sau đó, đổ một nồi nước sôi xuống cống. Lặp lại nếu cần thiết và bạn đã hoàn toàn dọn dẹp sạch sẽ chiếc cống trong nhà.

Tắc cống, ngập nước, khoan gọi nhân viên môi trường, thử ngay 5 hỗn hợp chữa cháy tích tắc mà nhà nào cũng có này - Ảnh 1.

2. Baking soda + nước chanh

Đổ 1/2 cốc baking soda, tiếp theo là 1/2 cốc nước cốt chanh xuống cống. Đậy nắp và để yên trong một giờ. Tiếp tục kết thúc bằng một nồi nước sôi. Bạn nên sử dụng hỗn hợp baking soda và chanh này để tạo mùi thơm hơn cho bồn rửa bát bị tắc. Tuy nhiên, nước chanh sẽ đắt hơn một chút so với giấm.

Tắc cống, ngập nước, khoan gọi nhân viên môi trường, thử ngay 5 hỗn hợp chữa cháy tích tắc mà nhà nào cũng có này - Ảnh 2.

3. Baking soda + muối

Trộn 1/2 cốc muối ăn và 1/2 cốc baking soda với nhau rồi đổ xuống cống. Để yên trong khoảng 30 phút (hoặc qua đêm nếu tình trạng tắc nghiêm trọng) và tráng lại bằng một nồi nước sôi.

Tắc cống, ngập nước, khoan gọi nhân viên môi trường, thử ngay 5 hỗn hợp chữa cháy tích tắc mà nhà nào cũng có này - Ảnh 3.

4. Baking soda + muối + bột Tartar

Đổ 1/2 cốc baking soda, 1/2 cốc muối và 2 thìa bột Tartar vào lọ đậy kín. Đóng lọ và lắc để kết hợp các thành phần này với nhau. Đổ một nửa lượng hỗn hợp trong lọ xuống cống và để dành nửa còn lại cho lần sau. Làm tan hỗn hợp bằng một ít nước sôi. Để yên trong một giờ. Sau đó, xả nước máy để rửa sạch vết bẩn và hỗn hợp còn sót lại.

Tắc cống, ngập nước, khoan gọi nhân viên môi trường, thử ngay 5 hỗn hợp chữa cháy tích tắc mà nhà nào cũng có này - Ảnh 4.

5. Muối + bột Borax + giấm

Nếu không có baking soda bạn có thể tận dụng ba thứ trên. Đầu tiên đổ 1/4 cốc muối, tiếp đến 1/4 cốc bột Borax và cuối cùng là đổ 1/2 cốc giấm xuống cống. Để yên trong vòng 1 giờ và kết thúc công việc làm sạch bằng một nồi nước sôi.

Tắc cống, ngập nước, khoan gọi nhân viên môi trường, thử ngay 5 hỗn hợp chữa cháy tích tắc mà nhà nào cũng có này - Ảnh 5.

Nguồn: HGTV

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tac-cong-ngap-nuoc-khoan-hang-goi-tho-sua-thu-ngay-5-hon-hop-chua-trong-tich-tac-ma-nha-nao-cung-san-161210211221024964.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang