Tác dụng bất ngờ của đại dịch Covid-19 đến đời sống tình dục

Một nghiên cứu cho thấy cảm giác sợ hãi trước đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy đời sống tình dục của nhiều cặp đôi, The Sun đưa tin.

Các biện pháp phong tỏa của Anh nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 được cho là có tác động xấu đến sức khỏe tâm thần. Một nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ những người bị lo lắng và trầm cảm đã gia tăng mạnh mẽ trong đợt phong tỏa toàn nước Anh đầu tiên vào tháng 3 năm 2020.

Ở trong nhà dài ngày khiến nhiều mối quan hệ trở nên căng thẳng.

  • Đời sống tình dục thay đổi thế nào khi giãn cách xã hội? Nghiên cứu từ Anh cho thấy kết quả bất ngờ

Nhưng nghiên cứu mới nhất, đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục, cho thấy đại dịch cũng mang lại lợi ích cho nhiều người, đặc biệt là với các cặp đôi sợ chết vì Covid-19.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà tâm lý học tại Đại học Lisbon ở Bồ Đào Nha. Họ đã khảo sát 303 nam giới và nữ giới đang yêu về mức độ sợ mắc Covid-19 và tử vong vì Covid-19.

Các chuyên gia cũng thu thập dữ liệu về ham muốn tình dục và liệu đời sống tình dục của các tình nguyện viên trở nên tốt hơn hay xấu đi trong đại dịch.

 

Tăng vọt ham muốn tình dục, phiêu lưu hơn trên giường nhờ… đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Một nghiên cứu cho thấy cảm giác sợ hãi trước đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy đời sống tình dục của nhiều cặp đôi. (Ảnh minh họa)

Và kết quả là các cặp đôi sợ Covid-19 nhất có ​​ham muốn tình dục tăng vọt. Họ quan hệ tình dục thường xuyên hơn, có mức độ ham muốn cao hơn và thích phiêu lưu hơn trên giường. Đời sống tình dục được cải thiện đáng kể ở những người người này, theo nghiên cứu.

Nhưng có rất ít thay đổi trong đời sống tình dục của những người ứng phó với Covid-19 một cách bình tĩnh hơn.

Các nhà nghiên cứu viết trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục: "Nỗi sợ Covid thực sự có thể mang lại lợi ích cho một số mối quan hệ.

 

"Mặc dù căng thẳng thường có ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục, nhưng ngược lại, những trải nghiệm tiêu cực do môi trường gây ra lại có thể tăng cường ham muốn.

"Điều này có thể đặc biệt rõ ràng khi mọi người buộc phải điều chỉnh lối sống của họ để đáp ứng với bối cảnh đe dọa tính mạng".

Một nghiên cứu trước đây cho thấy 1/5 người trưởng thành đã thử các hoạt động tình dục mới mẻ trong thời kỳ phong tỏa, chẳng hạn như làm ‘chuyện ấy’ tại các địa điểm mới.

Tiến sĩ Abigael San, một nhà tâm lý học lâm sàng tại London, Vương quốc Anh, cho biết đối với một số người, viễn cảnh chết vì virus sẽ kích hoạt phản ứng tiến hóa để sinh sản.

"Mối đe dọa về cái chết của chính mình khuyến khích chúng ta cố gắng và truyền lại gen của mình", Tiến sĩ San nói. "Nhưng nhiều người đang gặp nguy hiểm và sợ hãi cũng tìm kiếm sự gần gũi với bạn đời như một cách để an ủi".

"Đối với một số người, phong tỏa và đại dịch đã dẫn đến những cải thiện thực sự trong mối quan hệ của họ với bạn đời. Nhưng đối với những người khác, nó có tác dụng ngược lại", Tiến sĩ San cho biết.

(Nguồn: The Sun)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tim-kiem.htm?keyword=T%C3%A1c%20d%E1%BB%A5ng%20b%E1%BA%A5t%20ng%E1%BB%9D%20c%E1%BB%A7a%20%C4%91%E1%BA%A1i%20d%E1%BB%8Bch%20Covid-19%20%C4%91%E1%BA%BFn%20%C4%91%E1%BB%9Di%20s%E1%BB%91ng%20t%C3%ACnh%20d%E1%BB%A5c

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang