Tác dụng của quả na với bà bầu và thai nhi

(lamchame.vn) - Bên cạnh việc cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ cũng như năng lượng dồi dào, na còn có nhiều tác dụng quý giá khác, giúp tăng nguồn sữa mẹ và đảm bảo sự phát triển bình thường của thai nhi.

  • Tác dụng của quả na với các mẹ bầu

  • Ảnh: Internet

  • 1. Tăng nguồn sữa mẹ

    Quả na có chứa hàm lượng canxi và sắt tương đối cao nên có tác dụng tốt cho máu, và tăng cường nguồn sữa mẹ. Đây là một trong những giải pháp tự nhiên giúp mẹ bầu không lo mất sữa sau sinh.

    2. Hạn chế nguy cơ sảy thai và giảm mức độ của các cơn đau đẻ

    Na có thể giúp mẹ bầu hạn chế các triệu chứng ốm nghén, cảm giác tê ở chân cũng như điều chỉnh tâm trạng ổn định. Đồng thời, thường xuyên ăn na sẽ giúp tăng cường vitamin và khoáng chất, hạn chế nguy cơ sảy thai và giảm mức độ các cơn đau đẻ.

    3. Giảm táo bón trong thai kỳ

    Táo bón luôn là nỗi ám ảnh với các mẹ bầu. May mắn cho mẹ bầu nào mang thai vào đúng dịp na nở rộ thì các mẹ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Một quả na ngon và lành mạnh sẽ chứa nhiều chất xơ và chất xơ đã được chứng minh là rất có lợi cho việc tiêu hóa và bài tiết thức ăn trong cơ thể. Chính vì vậy mà quả na cũng có tác dụng làm giảm táo bón hiệu quả.  

  • Tác dụng của na đối với sự phát triển của thai nhi

  • Ảnh: Internet

    1. Giúp phát triển não bộ của thai nhi

    Trong quả na có khá nhiều lượng vitamin B6. Loại vitamin này rất có lợi cho hoạt động của não bộ vì nó kiểm soát mức độ hóa học thần kinh GABA. Mức độ hóa học thần kinh GABA có tác dụng loại bỏ sự căng thẳng, làm dịu thần kinh dễ bị kích thích và thậm chí điều trị trầm cảm. Do đó, ăn nhiều na không chỉ có tác dụng ổn định tinh thần cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai mà còn hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi hiệu quả.

  • 2. Phát triển mắt, da và tóc của thai nhi

    Hàm lượng vitamin cao trong na, đặc biệt là vitamin A và vitamin C, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, tóc và mô máu của thai nhi. Thường xuyên ăn na sẽ đảm bảo cho thai nhi phát triển tốt trong bụng mẹ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang