Tác giả phương pháp Không ép: “Lên án những hành vi sao chép ý tưởng để bảo vệ trẻ em”

(lamchame.vn) - Dược sĩ Vũ Quỳnh Anh, tác giả hoàn thiện và phát triển phương pháp Không ép, Chữa biếng ăn tâm lý ở trẻ em, giúp rất nhiều mẹ bỉm và trẻ em vượt qua căn bệnh biếng ăn. Tuy nhiên, những cống hiến của chị đã bị không ít đối tượng có hành vi và lợi dụng để lừa đảo, trục lợi các mẹ bỉm nhẹ dạ, từ đó gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em.

Xin chào chị Quỳnh Anh, được biết là là tác giả của phương pháp Không ép, Chữa biếng ăn tâm lý ở trẻ em và sở hữu một cộng đồng lớn mạnh trên Facebook, chị có thể nói qua về công việc này của mình không?

Xuất thân là một dược sĩ, tôi rất hiểu tầm quan trọng của sức khỏe, đặc biệt là trẻ em. Do đó, khi con mình mắc bệnh biếng ăn, tôi hiểu rằng đây là căn bệnh hành hạ trẻ em và cả các mẹ bỉm vì những triệu chứng dai dẳng, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe các bé. Vì vậy, tôi đã dùng tất cả kiến thức, kinh nghiệm của mình cũng như học hỏi thêm để cùng con vượt qua bệnh biếng ăn. Đến khi con ăn uống bình thường, tôi đã đúc rút những kiến thức, kinh nghiệm đó để chia sẻ cho người thân và những mẹ bỉm đồng cảnh ngộ khác.

Sau khi nhận thấy phương pháp của mình được công nhận, tôi đã thành lập cộng đồng BATLOTE và chia sẻ kiến thức của mình cho các mẹ. Thông qua cộng đồng của mình, nhiều mẹ bỉm và em bé đã không còn  bị bệnh biếng ăn hành hạ, đây là hạnh phúc lớn nhất của tôi.

Chị có nghĩ rằng vì quá thành công nên phương pháp của chị đã bị một nhóm đối tượng sao chép, xào nấu và sử dụng để trục lợi các mẹ bỉm sữa nhẹ dạ?

Chị Vũ Quỳnh Anh - Tác giả phương pháp Không Ép

Đây cũng là điều tôi đã trăn trở bao lâu nay. Khi chia sẻ kiến thức, tôi mong muốn các mẹ bỉm có con bị biếng ăn sẽ có định hướng để chữa bệnh, đồng hành cùng con. Tuy nhiên, khi chứng kiến kiến thức của mình bị xào nấu, cắt ghép và bị buôn bán với giá trên trời nhằm trục lợi các mẹ bỉm, tôi rất phẫn nộ.

Là một người mẹ, tôi hiểu rằng có con bị biếng ăn đã rất khổ tâm. Nếu gặp phải kẻ lừa đảo, truyền bá kiến thức sai lệch, khiến em bé bị bệnh nặng hơn thì chắc chắn sẽ rất uất ức. Do đó, nhiều năm nay tôi đã nung nấu ý định đưa những kẻ bất lương này ra ánh sáng, đòi lại công bằng cho các mẹ bỉm đã bị lừa và cho cả chính bản thân tôi.

Chị có thể nói rõ hơn về những hành vi của nhóm đối tượng này không?

Những kẻ này “nằm vùng” trong cộng đồng của tôi, sau đó cóp nhặt các bài viết trong nhóm và xào nấu, cắt ghép với kiến thức trên Google. Sau đó, chúng tự lập cộng đồng riêng, kêu gọi các mẹ bỉm tham gia và bán những bài viết này với giá khoảng vài trăm đến cả triệu đồng. Tất nhiên vì kiến thức xào nấu nên thiếu tính khoa học, không hiệu quả cũng như khiến bệnh biếng ăn của bé nặng thêm.

Sau đó, tôi được biệt nhóm đối tượng này còn mở khóa học, cũng sử dụng những kiến thức cắt ghép, xào nấu để truyền bá. Với mức giá vài trăm nghìn để hơn một triệu đồng, mẹ bỉm sữa chỉ nhận lại những kiến thức không đầu không đuôi. Nhiều mẹ phản ánh lại với tôi là khi không có tác dụng chữa bệnh cho bé, những đối tượng này lấy lý do bé mọc răng nên lười ăn để lấp liếm. Thực ra vì chính kiến thức không hiệu quả, khiến tình trạng bé không thể cải thiện.

Trước tình trạng này, chị đã có những biện pháp gì để đưa những kẻ này ra ánh sáng?

Tôi và các cộng sự của mình đã tích cực thu thập bằng chứng cũng như chia sẻ của các mẹ bỉm từng là nạn nhân của nhóm đối tượng này. Vì hoạt động của chúng trước đây cũng khá mạnh mẽ, lôi kéo được nhiều mẹ bỉm nên việc thu thập chứng cứ cũng không quá khó vì các mẹ bỉm đều bức xúc vì bị lừa đảo.

Ngoài ra, tôi cũng tích cực chia sẻ những thủ đoạn của nhóm đối tượng này để các mẹ bỉm tránh được cạm bẫy trước khi quá muộn. Đối với mẹ bỉm, bị lừa đảo không chỉ mất vài trăm, vài triệu đồng mà còn mất đi sức khỏe của con, đây mới là điều quan trọng nhất đối với một người mẹ.

Hiện nay, tôi đã làm việc cùng các luật sư để xem xét khởi kiện các đối tượng này. Tôi hy vọng sẽ sớm đưa những đối tượng này ra ánh sáng để chịu trách nhiệm cho những hành vi phạm pháp của mình.

 

Ngoài khởi kiện những kẻ sao chép kiến thức của mình, chị còn hành động nào khác không?

Sau vụ việc này, tôi đã có ý thức bảo vệ công sức, chất xám của mình hơn. Sắp tới tôi dự định xuất bản một cuốn sách về phương pháp Không ép, Chữa biếng ăn tâm lý ở trẻ em. Ngoài việc phát hành sách vào cuối năm nay, tôi còn có kế hoạch phát triển nhóm cùng với nhiều kiến thức mới như giáo dục sớm, rèn bé tự ngủ không hỗ trợ. Và tất nhiên khi quyết định công bố những kiến thức mình nghiên cứu, tôi cũng đã hoàn tất việc đăng ký bản quyền để ngăn chặn những hành vi của kẻ xấu.

Xin cảm ơn chị Quỳnh Anh về cuộc trò chuyện này, chúc chị sớm tìm lại được công lý!

Cộng đồng Biếng ăn tâm lý ở trẻ của Dược sĩ Vũ Quỳnh Anh:

https://www.facebook.com/groups/biengantamlyotre/?ref=share

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang