Tác hại của rượu tới “chuyện ấy”

Rượu có nhiều tác động đến hành vi tình dục, vừa làm giảm chức năng sinh lý dẫn đến giảm khả năng thực hành vừa có thể làm mất đi khả năng kiểm soát tâm lý nên tăng ham muốn tình dục.

Ở nồng độ thấp của rượu trong máu thì khả năng ức chế về mặt xã hội đã giảm nhưng ở nồng độ cao hơn thì ức chế cả khả năng tình dục. Vì thế có thể nói, rượu làm tăng ham muốn nhưng làm mất đi khả năng thực hành.

Rượu gây ức chế, giảm hoạt động các cơ quan trong cơ thể. Thông thường trạng thái ngà ngà say đi kèm với cảm giác lâng lâng và sảng khoái nên tăng ham muốn tình dục, nhưng cũng có người nổi khí chất hung hăng hay ngược lại, trầm xuống. Khi rượu làm giảm khả năng ức chế, thì có thể không kiểm soát được bản năng tình dục, vì thế nhiều vị thành niên và người trẻ dễ buông thả hơn, nhiều em gái đã mang thai trong những tình huống này.

Tác hại của rượu tới “chuyện ấy” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Rượu có tính ấm, vị cay nên có tác dụng khởi dương, trợ dương, hưng dương và làm ôn thông kinh mạch, có lợi cho sức khỏe tình dục. Nhưng nếu lạm dụng với liều lớn và kéo dài, rượu sẽ ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan tạng phủ khác... Từ đó, khả năng “yêu” cũng lâm vào trạng thái ức chế.

Những người nghiện rượu thường lâm vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Điều này có liên quan đến kích thích tình dục của cơ thể, bao gồm cả quá trình cung cấp máu cho các thể hang ở dương vật khi não bị kích thích.

Rượu cũng là nguyên nhân gây liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh khó, teo tinh hoàn ở nam giới do làm giảm mức testosteron. Đây là hormon sinh dục nam có tác dụng duy trì ham muốn. Đồng thời, uống quá nhiều rượu một lúc hoặc nghiện rượu còn gây ức chế trung khu thần kinh, làm giảm sức khỏe trí não từ đó dẫn đến nhiều phiền toái cho khả năng tình dục.

Rượu khử nước trong cơ thể, gây ra phản ứng hóa học gây cản trở việc sản xuất testosterone ở nam giới. Rượu cũng có thể khiến phụ nữ khó khăn trong việc đạt khoái cảm và khiến phái mạnh xuất tinh sớm.

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/tac-hai-cua-ruou-toi-chuyen-ay-n184878.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang