Tài năng, nổi tiếng nhưng những ngôi sao này vẫn có lúc khốn cùng, tán gia bại sản vì... bài bạc

Không ít sao Việt vì "nướng" tiền vào cờ bạc, vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng nên phải sống trong cảnh nghèo khó, trốn chui lủi khắp nơi...

Thương Tín là diễn viên gặt hái được nhiều thành công từ khi còn trẻ tuổi, tên tuổi của ông gắn với nhiều bộ phim nổi tiếng như vai Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn, vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong phim Ván bài lật ngửa...

Khoảng cuối tháng 10/2007, làng giải trí từng "rúng động" với thông tin minh tinh màn bạc một thời, Thương Tín, bị bắt vì đánh bạc. Sau đó, anh nhận quyết định khởi tố với ba tội danh: đánh bạc, gá bạc và tổ chức đánh bạc. Thương Tín được hưởng án treo nhờ thành khẩn khi làm việc với cơ quan điều tra và chưa từng có tiền án, tiền sự.

Được biết, Thương Tín không hề phủ nhận, thậm chí còn tiết lộ, đã từng ngồi ở chiếu bạc của Năm Cam. Nhưng Thương Tín cho biết, thực ra, anh biết chơi hết các loại thú vui, “không có cuộc chơi nào không có Thương Tín tham gia”.

 “Có lần ham vui, tôi mang mấy triệu đến chơi thử. Năm Cam gọi tôi lên nói: “Nè anh chỉ cho mấy thằng “đập thùng” chơi thôi chứ nghệ sĩ như em có bao nhiêu tiền mà chơi. Vậy là tôi rút lui”...

Cuối đời, gia tài Thương Tín được chỉ vỏn vẹn là căn nhà gạch ông xây ở quê để phụng dưỡng cha mẹ. Ở tuổi 60, Thương Tín có một cô con gái nhỏ 3 tuổi và mái ấm gia đình ở tuổi xế chiều chính là động lực để Thương Tín trở về với nghiệp diễn, để mưu sinh, vun vén lo cho vợ con có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn.

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ từng phất lên nhờ vào kinh doanh bất động sản, là một diễn viên hài có giá cát-sê cao nhất, nhì cả nước. Đã có thời anh được gọi là "nghệ sĩ đại gia". Nghệ sĩ Hồng Tơ cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương, trở thành 4 danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự.

Tất cả tài sản dành dụm được, đã có lúc nghệ sĩ Hồng Tơ "nướng" hết vào chiếu bạc, trở thành kẻ tay trắng, trốn chui, trốn nhủi vì nợ nần. Mất hết nhà cửa, anh phải đi ở thuê. Hồng Tơ kể, nhiều đêm đói bụng nhưng anh không đủ tiền để mua một tô hủ tiếu gõ. Đó là chưa kể cảnh Hồng Tơ bị chủ nợ tìm kiếm, mắng chửi.

Sau những sóng gió cuộc đời, người đàn ông từng là một con bạc "khát nước" này đã có một cuộc sống ổn định, dần lấy lại tất cả những gì đã mất. Anh cho biết chính Phật pháp đã làm thay đổi cuộc đời mình.

Nhắc tới diễn viên quá cố Hồng Sơn, nhiều người nghĩ ngay đến những vai diễn để đời của anh trên màn nhỏ. Thế nhưng ít ai biết rằng, anh cũng từng là người ham mê cờ bạc và nghiện ngập.

Trước đây, Hồng Sơn được coi như là một đại gia của đất Hà thành khi sở hữu tới 4 căn nhà tiền tỉ ở phố cổ Hà Nội và là chủ của một quán bar đình đám ở phố Nguyễn Đình Chiểu. Danh tiếng, tiền bạc đều dư giả, bị bạn bè rủ rê, anh dễ dàng sa ngã vào bài bạc.

Đánh bạc thì còn có lúc thắng lúc thua mà dằng dai, chứ khi bắt đầu ngập vào ma túy thì chỉ trong vỏn vẹn 3 tháng trời ngắn ngủi, anh đã "giải quyết" sạch sẽ khối tài sản khổng lồ của mình.

Nhiều người ở Nam Định kể lại rằng, họ chẳng lạ gì đại gia Hà Nội nằm ngày nằm đêm ở thành phố này để chơi bạc thâu đêm suốt sáng.

Tiền bạc, nhà cửa, xe cộ thì đã đội nón ra đi nhưng cái không rời bỏ Hồng Sơn lại là những cơn vật vã vì thiếu thuốc. Trắng tay, nghiện ngập, hôn nhân tan vỡ, người diễn viên tài danh một thuở của điện ảnh Việt Nam bị dập vùi xuống đáy sâu tận cùng của xã hội.

Siu Black được mệnh danh là "họa mi núi rừng". Cô không chỉ được khán giả yêu thích bởi giọng hát nồng nàn, hừng hực lửa mà còn bởi thái độ cởi mở, tự nhiên và chân thành khi ngồi ghế nóng của một cuộc thi âm nhạc đình đám. Thành công trong sự nghiệp khiến giọng ca Em muốn sống bên anh trọn đời đầu tư số tiền lớn mở quán cafe. Tuy nhiên, do không thông thạo trong việc làm ăn, lại sa vào cờ bạc, lô đề, nữ ca sĩ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Từ vị trí một ngôi sao, Siu Black trở thành kẻ trắng tay. Cô thường xuyên bị chủ nợ đe dọa, cuộc sống rơi vào cảnh túng thiếu, cùng quẫn. Giọng ca sinh năm 1964 phải trở về quê nhà ở Tây Nguyên, nương tựa vào người thân. Thỉnh thoảng, một vài đồng nghiệp cũ vì thương cảm nên mời cô đi hát trong những live show riêng của họ.

La Thành là nghệ sĩ gần đây nhất vướng vào rắc rối bởi nợ nần, bài bạc. Anh đã trải qua 7 tháng trốn nợ cùng cực: tá túc ở lò bánh mì, không dám bước ra khỏi nơi ở và nói không quá 2 câu trong ngày. Khi mọi chuyện đã lắng xuống, La Thành chia sẻ, ban đầu anh hùn vốn làm ăn với vài người. Vì quá cả tin nên sau này họ bỏ trốn, khiến nam diễn viên phải ôm nợ nần. Trong lúc túng quẫn, La Thành không còn sáng suốt nên nghĩ hy vọng kiếm tiền nhanh trả nợ từ cờ bạc. 

"Cứ thế, tôi bị cuốn vào xoáy của nợ nần, vay nặng lãi. Tôi nghĩ có thể trả lãi và gốc dần được nhưng nghề diễn bấp bênh, đâu phải show diễn có liên tục. Không những thế, làm xong công việc có khi 2-3 tháng mới được lĩnh cát-xê. Năm vừa qua thu nhập của tôi hơn 1 tỷ đồng nhưng đổ dồn hết vào trả nợ", La Thành cho biết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang