"Tại sao ngâm ốc lại phải bỏ đồ inox vào nhỉ?" và loạt câu trả lời "bá đạo" từ cư dân mạng khiến người đọc từ ngạc nhiên đến đứng hình

Ốc là món ăn vặt khoái khẩu là vậy mà cách sơ chế ốc không phải ai cũng biết! Đặc biệt như là khi ngâm ốc cùng muỗng inox để làm gì nhỉ?

Có những món ăn vô cùng ngon miệng, hấp dẫn, cứ đến quán là chúng ta gọi để thưởng thức mà không phải ai cũng biết những mẹo hay khi sơ chế nó tại nhà. Điển hình như món ốc luộc. Nghĩ là đơn giản chỉ cần ngâm ốc vào nước cho nhả hết chất bẩn là chúng ta sẽ có ngay nồi ốc luộc nhiều dinh dưỡng trong ngày đông thế này, tuy nhiên, bí quyết để có 1 nồi ốc thơm ngon lại không chỉ có vậy đâu nhé.

Có nhiều cách làm sạch ốc mà nhiều người truyền tai nhau từ việc bỏ ốc ngâm muối mà mới đây thêm 1 phương pháp là... bỏ vào chậu inox. Được biết, một đặc tính thường gặp ở tất cả các loại ốc mà chúng ta ít biết chính là ốc sẽ tự mở miệng nhả bùn nếu ngửi thấy mùi kim loại. 

"Tại sao ngâm ốc lại phải bỏ đồ inox vào nhỉ?" - cô gái nickname K.H thắc mắc!

Vì thế, để làm sạch ốc, bạn chỉ cần ngâm ốc trong thau inox hoặc thêm các vật dụng làm từ kim loại như dao, thìa... trong khoảng 1 đến vài tiếng, ốc sẽ tự nhả hết chất bẩn ra. Cách này vừa hiệu quả lại vừa giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi sơ chế món ăn này.

Thế nhưng, khi được hỏi "Tại sao ngâm ốc phải bỏ đồ inox vào?", một cô gái có nickname K.H đã "tá hoả" khi nhận được hàng loạt câu trả lời với cách lý giải cực "bá đạo" đến từ cư dân mạng:

- "Vì inox có đặc tính trắng và sáng bóng, con ốc sẽ há hốc mồm vì ngạc nhiên, và sau đó sẽ bị cay cái mỏ hóng hớt nên thải hết nước dãi ra".

Những lý giải hết sức hài hước đến từ cư dân mạng

Nghe cũng có gì đó hợp lý đấy chứ!

Nhiều người phải thừa nhận sự hài hước và sự sáng tạo vô bờ bến của cư dân mạng là có thật!

- "Ngâm với inox làm cho ốc bị chói mắt không thấy đường nên dẫn đến không thấy ớt, khi ốc ăn ớt vào bị cay sẽ nhả ra ớt và làm sạch ốc, quả đúng là kế hay".

- "3 cái thìa tượng trưng cho 3 que nhang, báo sắp chết nên con ốc tự có ý thức là có gì ngon thì ăn đi mà có mỗi ớt nên con ốc há miệng ra, bùn dãi cũng ra hết".

- "Để mấy con ốc "tham phú phụ bần" nó bỏ vỏ mà bò lên muỗng inox".

- "Bỏ muỗng inox vào để ốc quen với mùi nồi chảo và lúc đi cho đỡ bỡ ngỡ".

- "Ốc chết thường uất ức, nên lúc xử lý cần ngâm chung các thứ thuần khiết như inox, bạc vàng để ốc ra đi thanh thản, không vướng bụi trần. Còn ớt để cay"...

Những lý giải "không đùa được đâu"!

Vậy mới thấy trí tưởng tượng và sáng tạo của cư dân mạng mạnh mẽ cỡ nào! Chỉ 1 câu hỏi nhỏ mà đã thấy vô số những lý giải cũng khá là "hợp tình hợp lý" của cư dân mạng đấy chứ! 

Có lẽ đọc xong những bình luận này, cô gái trẻ cũng không biết "nghĩ thế nào cho đúng" nhưng cứ làm theo cách này cho chắc, vì dù thế nào ốc cũng sẽ nhả hết bùn ra thôi, cư dân mạng đã đưa ra những lý giải thuyết phục đến thế cơ mà!

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-sao-ngam-oc-lai-phai-bo-do-inox-vao-nhi-va-loat-cau-tra-loi-ba-dao-tu-cu-dan-mang-khien-nguoi-doc-tu-ngac-nhien-den-dung-hinh-162211401163307893.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang