Tài trợ 115 tỷ để VTV mua bản quyền World Cup, các tập đoàn lớn được gì?

(lamchame) - Khi nhận được lời đề nghị đóng góp 5 triệu USD để VTV mua bản quyền, một tập đoàn cho biết sẵn sàng đóng góp mà không cần quyền lợi gì.

Ngày hôm qua, VTV xác nhận đã đạt thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2018, các fan hâm mộ môn thể thao vua không khỏi vui mừng. Ngoài ra, VTV cũng tiết lộ tiền bản quyền được tập đoàn Vingroup tài trợ 5 triệu USD (gần 115 tỷ tiền Việt).

Vingroup tài trợ số tiền lớn như vậy, nhiều người thắc mắc tập đoàn này sẽ được quyền lợi gì? Theo Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang cho biết, việc chi tiền tài trợ mua bản quyền World Cup cùng VTV là quyết định rất nhanh chóng của doanh nghiệp: "Ngày 7/6, chúng tôi nhận được lời mời của VTV. Và ngay lập tức, Vingroup quyết định tham gia tài trợ với kinh phí 5 triệu USD để đài mua bản quyền World Cup 2018"

Tài trợ 115 tỷ để VTV mua bản quyền World Cup, Vingroup được gì? hình ảnh
Ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup. Ảnh: Vingroup.

Ông Quang cho biết thêm, tập đoàn ông chỉ thực hiện hỗ trợ tài chính và không tham gia vào quá trình đàm phát, làm hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), việc này phía VTV hoàn toàn chủ động. Ngoài ra, Vingroup sẽ không nhận bất cứ quyền lợi nào cho việc tài trợ này. Nếu Vingroup thực hiện quảng cáo trên truyền hình, đây cũng là việc bình thường, giống như các doanh nghiệp khác. Đại diện Vingroup cho biết đầu tư thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu.

Ông Quang nhấn mạnh, việc tài trợ số tiền 5 triệu USD để mua bản quyền World Cup 2018 không nhằm quảng cáo, pr hay khởi đầu cho việc gì khác, mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm dành cho cộng đồng. "Thực tế trên thế giới, khi một doanh nghiệp phát triển thì việc tham gia cống hiến vì lợi ích cộng đồng là hoàn toàn bình thường. Vingroup cũng không ngoại lệ và chúng tôi vẫn đang triển khai các chương trình vì cộng đồng khác, mà bóng đá chỉ là một trong nhiều hoạt động", ông nói.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết tập đoàn này đã hợp tác cùng VTV để mua bản quyền World Cup 2018. Khác với Vingroup, Viettel cho biết sự hợp tác này nhằm mục đích để Viettel được khai thác trên các hạ tầng như xem trên mobile, truyền hình cáp,... Số tiền đóng góp của Viettel không được công bố, tuy nhiên tập đoàn này cho biết số tiền để VTV mua bản quyền World Cup 2018 khoảng 14 - 15 triệu USD.Tổng giá trị của bản hợp đồng mà VTV phải trả cho Infront Sports & Media (ISM), đơn vị nắm giữ bản quyền tại 26 quốc gia, để mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Việt Nam là khoảng 14-15 triệu USD. Trong đó, Vingroup tài trợ 5 triệu USD, số tiền còn lại là của VTV và Viettel chi.

Trước đó, thương vụ mua bản quyền của VTV dấy lên sự lo ngại về việc World Cup không được lên sóng tại Việt Nam khi việc đàm phán giữa VTV và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) rơi vào bế tắc. Thương vụ này cũng tốn không ít "giấy mực" của báo chí.

Con số 14 - 15 triệu USD để mua bản quyền phát sóng World Cup tại Việt Nam cũng thấp hơn rất nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Thái Lan phải có sự hợp tác giữa 9 nhà đài để mua được bản quyền với giá 43,7 triệu USD. Singapore mua bản quyền 64 trận đấu World Cup với giá 18,8 triệu USD. Như vậy, Việt Nam cũng là quốc gia cuối cùng trong khu vực đạt thỏa thuận mua bản quyền World Cup thành công.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang