Tâm sự thắt lòng của những cô vợ kiệt quệ sau sinh: Cuối cùng ai mới là người thực sự thay đổi trong hôn nhân?

Mọi thứ bực dọc và đau đớn của cô ấy dồn lên đến đỉnh điểm khi chồng buột miệng: 'Khiếp bụng em giờ kinh vậy, nó cứ nhàu nhàu như cái giẻ ấy sợ thế'.

"Khiếp bụng em giờ kinh vậy, nó cứ nhàu nhàu như cái giẻ ấy sợ thế"

Đêm qua, cô bạn thân của tôi gọi điện, cô ấy liên tục khóc nấc lên trong điện thoại: "Đàn ông là những kẻ dối trá, chỉ khi sinh con cho anh ta xong mới biết anh ta thực chất có yêu mình hay không".

Tôi đang bối rối, chỉ biết khuyên cô ấy bình tĩnh. Ở đầu dây bên kia, cô bạn tôi thở dài: "Nói nhiều cũng vô ích thôi, anh ta vẫn vậy".

Sau đó cô ấy tắt máy và gửi cho tôi 1 vài file ghi âm cùng đoạn chat giữa 2 vợ chồng cô ấy.

Cô bạn tôi mới sinh con được 15 ngày. Cô ấy không ngừng than thở: Dù đẻ mổ mà vẫn phải tự mình nấu cơm, chỉ cần mẹ chồng về là chồng cô ấy sẽ bật chế độ vô cảm, không làm 1 cái gì hết, 1 ngày bế con được khoảng 1 tiếng, sau đó lại chui về phòng chơi game.

Tâm sự thắt lòng của những cô vợ kiệt quệ sau sinh: Cuối cùng ai mới là người thực sự thay đổi trong hôn nhân? - Ảnh 1.

Tranh minh họa

Mọi thứ bực dọc và đau đớn của cô ấy dồn lên đến đỉnh điểm khi chồng buột miệng: "Khiếp bụng em giờ kinh vậy, nó cứ nhàu nhàu như cái giẻ ấy sợ thế".

Và đó là điều khiến cô ấy suy sụp hơn cả những hành động vô tâm kia. Dù sau đó anh ta có xin lỗi vì "không cố ý" nhưng sâu trong thâm tâm cô, vết thương đã để lại sẹo, tình yêu dành cho chồng bấy lâu bỗng vỡ vụn.

Câu chuyện của cô ấy có lẽ đã quá quen thuộc trong cuộc sống này. Phụ nữ cả trong quá trình mang thai và sinh xong đều khá nhạy cảm. Đau đớn về thể xác, phải làm quen với vai trò mới khiến họ coi chồng là chiếc phao cứu sinh để bấu víu, để cố gắng thích nghi.

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp trong bệnh viện phụ sản, từ những người chồng quan tâm chăm sóc vợ cẩn thận từng tí đến những người vô tâm chỉ vào góp mặt cho bác sĩ biết sản phụ này có chồng.

Có lẽ đó là phần nào lý do phụ nữ dễ bị trầm cảm sau sinh. Bởi những cử chỉ nhỏ nhưng thiếu thiện ý chồng chất lên nhau đều khiến họ tổn thương sâu sắc.

Thế mới biết hôn nhân biến đổi rất lớn sau khi 1 cặp đôi yêu nhau bước sang giai đoạn làm bố, làm mẹ.

Đối với nhiều cặp vợ chồng, việc sinh con giống như bước trung gian có thể làm lạnh mối quan hệ của họ, mà không cẩn thận nó còn biến đổi sang trạng thái đóng băng hoàn toàn.

Nhiều người đàn ông phàn nàn rằng sau khi sinh con, người vợ như khác hẳn, ngoại hình sập sệ, tâm trí dồn hết vào đứa con, chẳng còn quyến rũ như hồi yêu nhau.

Tâm sự thắt lòng của những cô vợ kiệt quệ sau sinh: Cuối cùng ai mới là người thực sự thay đổi trong hôn nhân? - Ảnh 2.

Tranh minh họa

Nhưng thực sự các anh chưa 1 lần ngồi lại hỏi han để vợ mình có cơ hội bày tỏ, lý do tại sao cô ấy lại thay đổi như vậy.

Cô ấy không còn quan tâm bạn nhiều như trước nữa vì cô ấy phát hiện ra rằng tình yêu của bạn dành cho cô ấy không đúng như lời nói mà bạn đã đảm bảo trong hôn lễ.

Cô ấy không cả muốn chăm chút chính bản thân mình vì cô ấy phát hiện ra rằng, ngày trước cần đẹp để bạn vui nhưng bây giờ chỉ cần học cách làm 1 người mẹ tốt.

Bạn chỉ thấy vợ mình đã thay đổi, nhưng sự thật thì cô ấy đã đem tất cả sự dịu dàng và bao dung của mình trao cho bạn, trước khi cô ấy trở nên cứng rắn.

Cuối cùng, người thực sự thay đổi là bạn chứ không phải cô ấy.

Chúng tôi đã thay đổi, để trở thành những người mẹ gánh vác gia đình và chăm con như 1 siêu nhân

Một cô vợ từng kể trên diễn đàn mạng, trong thời gian ở cữ, cô ấy vừa cho con bú, thay tã, vừa làm việc nhà, thiếu ngủ trầm trọng và kiệt sức.

Nhưng chồng cô ấy không những không hiểu mà còn buộc tội vợ hết lần này đến lần khác:

"Buồn ngủ thì đi ngủ đi, cứ làm quá lên? Lúc nào cũng kêu mỏi tay, đau thắt lưng, con nhỏ chỉ nặng mấy cân ngày bế nó được vài tiếng? Chẳng qua là bình thường cô không chịu tập thể dục rèn luyện thể chất. Suốt ngày khóc, chả hiểu khóc vì cái gì, cứ như 1 mình mình biết làm mẹ…".

Phụ nữ có thể chịu đựng những khó khăn và vất vả của việc làm mẹ, làm vợ nhưng cái khiến họ mệt mỏi nhất chính là sự vô cảm từ chồng mình.

Tâm sự thắt lòng của những cô vợ kiệt quệ sau sinh: Cuối cùng ai mới là người thực sự thay đổi trong hôn nhân? - Ảnh 3.

Tranh minh họa

Bởi sinh con xong không phải là hết trách nhiệm. Phụ nữ phải đối mặt với đủ thứ sau sinh, sức khỏe cũng bị giảm sút nghiêm trọng.

Người ta nói có con là chuyện của 2 vợ chồng nhưng thực chất chẳng phải vậy, chỉ mình phụ nữ phải đối mặt với tất cả cơn đau suốt 1 hành trình dài từ mang thai đến sinh nở.

Vì vậy, khi một người đàn ông nghĩ đến nỗi đau mà vợ mình phải trải qua để chào đón một sinh linh bé bỏng, anh ta cũng sẽ biết chính xác điều gì đã làm tổn hại cơ thể xinh đẹp một thời ấy và điều gì khiến vợ mình có thể chịu đựng nhiều nỗi đau cùng 1 lúc.

Đối với những ông chồng luôn phàn nàn về việc có con và than thở rằng vợ mình đã thay đổi, bạn nói đúng, chúng tôi đã thay đổi.

Bởi vì anh vẫn là anh, chỉ biết an nhàn và hưởng thụ. Nhưng phụ nữ buộc phải thay đổi, để trở thành những người mẹ gánh vác gia đình và chăm con như 1 siêu nhân.

Cuối cùng thì không phải người phụ nữ đã thay đổi mà là do có những người đàn ông chưa chịu thay đổi để thích nghi môi trường mới, vai trò mới. Thế nên đừng vội trách cứ vợ mình khi chưa nhìn lại chính mình.

https://afamily.vn/tam-su-that-long-cua-nhung-co-vo-kiet-que-sau-sinh-cuoi-cung-ai-moi-la-nguoi-thuc-su-thay-doi-trong-hon-nhan-20220605230320823.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang