Tâm thư của một 'người thứ ba': Có phải mọi lỗi lầm đều thuộc về kẻ được gọi là 'tiểu tam'?

(lamchame.vn) - Người thứ ba - tiểu tam - hay còn gọi với cái tên nặng nề hơn là “con giáp thứ 13”, “bồ nhí”,... thực sự đáng giận, nhưng họ có đáng thương hay không?

Trước giờ, chúng ta đều có cái nhìn chẳng mấy tốt đẹp về người thứ 3 bởi luôn coi đó là người đi phá hoại hạnh phúc, mái ấm gia đình người khác. Thế nhưng, từ không ít tâm sự của các chị em có chồng ngoại tình thì họ đã nhận thức được lỗi từ người đàn ông của mình là lớn hơn cả. Trừ những trường hợp những anh chàng chung thủy nhưng vẫn bị những “ả yêu tinh” lao vào thì có cả những cô gái vô tình hay bỗng nhiên làm người thứ ba mà họ cũng không hề biết cho đến khi... bị đánh ghen.

Bởi trong số khá nhiều người thứ ba thì họ cũng bị những gã đàn ông với vẻ bề ngoài hoàn hảo đang là người yêu, là chồng yêu của nàng nào đó lừa gạt, nói những lời ngọt ngào kiểu như “anh còn đang sợ ế” đây!

Đó cũng là tâm sự của cô gái có tên H.N.U.N kể về câu chuyện của chính mình vô tình trở thành người thứ ba được đăng tải trên mạng xã hội mới đây. Theo đó, cô gái không chỉ bị người đàn ông kia lừa dối, trao cái quý giá nhất của con gái cho gã ta mà còn bị chị vợ lăng mạ, làm nhục trước gia đình, bạn học và nơi cô này làm thêm.

Theo như tâm sự của U.N thì chính mối tình đầu trở thành người thứ 3 này đã bị người vợ của người yêu hủy hoại cuộc đời và từ đó cuộc sống của cô rẽ sang 1 trang mới. Thậm chí, cô phải nghỉ học, mất việc và phải đi đến quyết định đến bây giờ khiến cô hối hận- quay lại với người đàn ông đó để hủy hoại gia đình.

Cô gái bị hủy hoại cả cuộc đời bởi bị lừa dối trở thành kẻ thứ 3. Ảnh chụp màn hình. 

Cụ thể, tâm sự đầy đau đớn của cô gái này như sau:

“Vào đây đọc bài em thấy mọi người cứ than vãn số phận và chửi rủa người thứ 3 là cave này nọ, rồi đánh ghen phải nặng... bla.... bla.

Em xin được kể câu chuyện của mình để mọi người có suy nghĩ chín chắn hơn một chút về người thứ ba cũng như có suy nghĩ tích cực... Đây là chuyện thật và em cũng không có ý cổ vũ.

Cách đây 4 năm em đang là sinh viên đại học và có quen 1 anh lớn hơn 7 tuổi, chững chạc. Anh là nhân viên không thôi, không phải giàu có gì đâu ạ. Đó là tình đầu của em. Em quen anh có cậu ruột của anh biết. Anh cũng hay dẫn em đi chơi cùng và 2-3 người bạn thân 10 nă, .chị ruột của bạn gái cũ, và bạn gái cũ 4 năm trước nữa. Mọi việc diễn ra bình thường, tụi em quen nhau 4 tháng thì tụi em quan hệ tình dục và đó là lần đầu của em...  

Vào 1 ngày đẹp trời 1 người phụ nữ xuất hiện trước cha mẹ của em và bảo rằng me cướp chồng của chị ta và em nghĩ rằng đó là nhầm lẫn. Cha mẹ gọi em về để gặp chị ta và em xác nhận chị ta là vợ 9 năm của bạn trai em và họ đã có 2 con gái. Em sốc lắm. Em cũng đã xin lỗi kể rõ là em bị lừa và hứa không qua lại nữa.

Trước khi về, chị ta còn nói với cha mẹ em là “bác dạy con gái hay quá, mới quen 2 ngày là đã cho chồng con ngủ rồi, giữ kĩ để sau này nó làm gái đấy".

Lúc đó cha mẹ em rất buồn nhưng không trách em. Em bất lực lắm.. vì bạn bè người thân của anh đâu ai nói gì với en. Sau đó en có gọi chửi anh và đổi số điện thoại.

"Vào 1 ngày đẹp trời 1 người phụ nữ xuất hiện trước cha mẹ của em và bảo rằng me cướp chồng của chị ta". Ảnh minh họa. 

Chị ta chưa dừng ở đó đến trường em học nói với ban giám hiệu đề nghị đuổi học em vì cướp chồng chị mà chị nhắc nhở nhìu lần không nghe, làm gái lừa tiền của chồng chị. Tại lớp của em, chị ta túm tóc đánh em và bảo nói với lớp trưởng và bí thư tại em cướp chồng còn thách thức. Tại chỗ làm thêm nói với quản lý y như vậy.. Chị liên tục khủng bố cha mẹ em và em bằng người nặc danh bằng lời lẽ thô tục, giả làm 1 anh nào khác kêu trả giá em như gái vậy.

Kết quả em mất việc, nghỉ học và không dám về nhà. Nỗi oán hận lên cao em quyết định gọi cho anh và quay lại. Kết quả anh ly dị chị ấy. Giờ e có cuộc sống mới nhưng vẫn luôn nghĩ sao chị ta lại dồn em vào đường cùng trong khi em đâu có sai. Em bị lừa và rõ ràng là em đã tâm sự với chị rồi, em chưa hề liên lạc tiếp ngoại trừ lần gọi chửi anh  lừa em thôi.

Chốt lại em muốn nói đừng dồn ai vào chân tường. Giờ em nghe dụ đánh ghen hay ai lên mạng cũng kể là đã nhắc nhở nhiều lần, bị thách thức, em nhớ lại chuyện cũ của em và ức lắm. Em mất 1 tương lại mà đâu phải tại em. Giờ có gia đình rồi, em hối hận vì mình mà để 2 đứa trẻ mất cha.

Em xin cam kết lời em nói là thật, em xin nhận gạch đá. Nhưng em chỉ muốn nhắc mình đừng dồn ai vào chân tường. Mấy chị chỉ ăn hiếp được hiền và biết nhận lỗi thôi, mấy đứa ghê gớm không dễ ăn hiếp dâu ạ”.

Có những người mất cả tương lai vì là kẻ thứ ba. Ảnh minh họa. 

Câu chuyện cuộc đời của U.N mà cô xác nhận là sự thật đã khiến người đọc đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ nọ. Cô kể bị người thân, bạn bè của anh giấu kín rằng anh đã có gia đình, bị chị vợ của anh làm nhục bằng lời lẽ hoàn toàn sai sự thật trước gia đình, bạn bè.

Mang cái mác đi hủy hoại gia đình người khác, cuối cùng cô gái này đã đi quyết định thực hiện điều “có  tiếng mà không có miếng” ấy. Cô quyết định quay lại với người đàn ông đã có vợ và 2 con kia để trả thù chị vợ, khiến cho gia đình chị ta ly hôn. Dù điều ấy ở thời điểm hiện tại khiến U.N vô cùng  hối hận.

Sau câu chuyện này, nữ chính muốn gửi gắm một điều rằng “cuộc đời này đừng ai dồn ai vào chân tường”.

Tâm thư của người phụ nữ nay đã có gia đình từng làm người thứ 3 ngay sau khi đăng tải được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của nhiều người. Dưới bài viết là những ý kiến trái chiều của hội chị em.

Người thể hiện sự đồng cảm, cảm thông, người chia sẻ họ có cái nhìn đầy đù hơn về người thứ ba nhưng nhiều người đã ném đá cô gái này.

Ngọc Tâm để lại bình luận khuyên và động viên cô gái này: “Không ai sinh ra trên đời mà ko ít nhất 1 lần mắc lỗi. Ban đầu thì bạn là nạn nhân trong vụ ý, rồi do tức giận quá bạn lại trở thành ích kỉ. Lúc ý thì không trách riêng bạn được, là cả 3 cùng có lỗi mà. Thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn ấy bạn mạnh mẽ hơn nhiều rồi. Chúc bạn luôn hạnh phúc nhé”.

Người thứ ba là đáng trách, nhưng đôi khi họ cũng đáng thương. Ảnh minh họa. 

Facebook Tường Phan Vi viết: “Đọc bài này mình cảm thông với bạn  rất nhiều vì mình đã bị như vậy rồi nên mình hiểu vô tình mình lại bị lừa dối thành người thứ 3 thành con người tình dơ bẩn mà mình vẫn thường xem và thấy bị chửi trên mạng. Nhưng tuỳ theo trường hợp mà chửi người khác thà người ta biết người kia có gia đình nhưng vẫn bu theo cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình người đó thì đáng bị chửi còn này có trường hợp bị hại bị lừa dối một thời gian dài họ có hay biết gì, không  hề biết sự xuất hiện của người vợ nữa kia mà cũng đem chửi là phò, hùa theo số đông như vậy là không đúng”.

Bạn Mạnh Nguyễn Tiến thẳng thắn bình luận về câu chuyện của H.N.U.N: “Nói chung kẻ tám lạng người nửa cân, quan điểm cá nhân thì nói chiều nào biết chiều đó, sống đừng để thẹn với trời nhé”.

Hiện tại, bài viết của cô gái này vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người với nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang