Tan chảy vì lý do cả nhà cùng đội mũ bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi

Một gia đình ở San Antonio, Texas đã cùng nhau đội mũ bảo hiểm mọi lúc mọi nơi, và lý do khiến mọi con tim đều tan chảy vì xúc động.

Khi bà mẹ trẻ Shayna Gutierrez được thông báo rằng đứa con trai 4 tuổi của cô bị bệnh Plagiocephaly – hay còn gọi là hội chứng đầu phẳng – cô không chắc rằng mọi người sẽ phản ứng thế nào với tin này.

Ngay khi cậu bé Gutierrez trở về từ phòng khám với chiếc mũ bảo hiểm vào tuần trước, cô con gái 3 tuổi của cô, Camilla, đã ngay lập tức chạy đến bên cô, chỉ vào nó và hỏi: “Kia là cái gì vậy mẹ?”

Người mẹ từ San Antonio, Texas bắt đầu giải thích cho cô con gái nhỏ hiểu rằng em trai cô, Jonas, đã phát hiện một phần bị dẹt ở đằng sau đầu của cậu bé và chiếc mũ bảo hiểm sẽ giúp nó tròn lại. Em bé cần đeo mũ bảo hiểm 23 giờ một ngày trong sáu tháng.


Bà mẹ trẻ Shayna Gutierrez và cậu bé Gutierrez

Camilla chui ngay vào phòng mình, bới tung tủ quần áo và quay lại chỗ mẹ mình với một chiếc mũ bảo hiểm xe đạp màu hồng xen vàng trong tay.

“Thế của mẹ đâu?” Camilla nói, trong khi nhanh chóng cài dây đeo quanh cằm mình.

Gutierrez mỉm cười và cầm lấy chiếc mũ bảo hiểm. Chồng của cô, Gary, cũng đeo vào – Và từ đó, việc này đã trở thành một thói quen thường nhật của gia đình.


Cả gia đình cùng đội mũ bảo hiểm

Không một lời phàn nàn, mỗi ngày, người chị gái nhỏ bé Camilla thức dậy và đeo vào chiếc mũ bảo hiểm quen thuộc. Ngay cả người cha của gia đình cũng không hề lo ngại những ánh mắt kỳ lạ của mọi người dành cho mình khi họ đi ra ngoài trong những tháng tiếp theo: “Tôi quan tâm nhiều hơn đến con trai, con gái và người vợ của mình nhiều hơn là với ý kiến của người khác. Khi tôi đã xác định được điều đó, mọi việc trở nên dễ chấp nhận hơn và hoàn toàn không có vấn đề gì”.

Cả gia đình đã đồng lòng đoàn kết trong một niềm tin ngọt ngào rằng sẽ giúp cậu bé vượt qua giai đoạn chữa trị này một cách thoải mái nhất mà không hề cảm thấy mình lạc lõng hay khác biệt.

“Tôi không hề ngạc nhiên chút nào cả,” Gutierrez tâm sự. “Ngược lại, tôi nghĩ nó rất là đáng yêu. Điều này khiến tôi dừng lại và nhận ra thật tuyệt vời biết bao khi nhìn thứ gì đó khác biệt và nói: “Này, mình cũng sẽ làm cùng với bạn.”

Bức ảnh gia đình Gutierrez cùng đeo mũ bảo hiểm trong đồng lòng cùng Jonas đã ngay lập tức lan truyền chóng mặt trong hơn một tuần với hơn 27000 lượt retweet.

Bà mẹ Gutierrez rất ngạc nhiên với phản ứng vượt cả sự mong đợi này. Cô nhận được hàng tá những bức thư của các gia đình từ khắp nơi cũng bị ảnh hưởng bởi chứng Plagiocephaly.

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi mọi người được tiếp thêm động lực nhờ điều này” Cô nói thêm. “Chúng tôi đơn giản chỉ là một gia đình bình thường cố làm điều tốt nhất cho con cái.”

Theo một vài số liệu, chứng Plagiocephaly đã gia tăng trong những năm gần đây, có lẽ phần nhiều bởi sự ý thức về hội chứng này đã phổ biến hơn giữa các bậc cha mẹ và bác sĩ. Nó xuất hiện khi hộp sọ còn khá mềm, đang phát triển của em bé sơ sinh trở nên méo trong quá trình sinh nở hay do ngủ nhiều ở cùng một tư thế. Các chuyên gia nói rằng tình trạng này không có hại và có thể sửa lại bằng cách thay đổi tư thế của em bé, thực hiện một vài bài tập đơn giản hay đeo một chiếc mũ bảo hiểm chỉnh hình.

Và chúng ta cũng đừng quên cảm ơn Camilla, nhờ cô bé mà càng nhiều người biết thêm về hội chứng này và cô cũng cho mọi người thấy rằng hoàn toàn ổn khi ta khác biệt.

“Con bé đã cho mọi người thấy sự thấu hiểu và lòng trắc ẩn,” Cô Gutierreaz nói. “Tôi thích ý tưởng của con bé đã giúp hòa nhập những đứa trẻ khác biệt khác.''

Nguồn: Thesun

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang