Tăng 22kg khi mang bầu, bà mẹ gây choáng vì ngoại hình thay đổi 180 độ sau sinh

Giai đoạn mang bầu thực sự là một thử thách lớn đối với chị em bởi ngoại hình của nhiều người thay đổi tới mức khó nhận ra.

Mang thai khi ở độ tuổi còn khá trẻ, chị Việt Anh đã có những khi cảm thấy bị sốc bởi sự thay đổi ngoại hình của bản thân. Chị cho biết, trước khi mang thai chị có ngoại hình nhỏ nhắn, cao 1m50 và chỉ nặng 41kg. Nhưng khi mang thai, chị tăng tới 22kg lên 63kg khiến ngoại hình gần như thay đổi đến 180 độ.

Ngoại hình của chị Việt Anh thay đổi rất nhiều khi mang thai (Ảnh: NVCC)

Chị Việt Anh tâm sự: “Mình đã cảm thấy sốc bởi vóc dáng thay đổi hoàn toàn, những tháng cuối thai kỳ, cơ thể nặng nề tới mức bước đi cũng thấy khó khăn. Da mặt thì sạm hẳn đi, mặt nổi rất nhiều mụn, mũi nở to… Chưa bao giờ mình cảm thấy bản thân xấu xí đến mức như vậy. Khoảng thời gian đó nhiều lúc cũng rất buồn, nhưng mình luôn tự nhủ vì con thì mẹ xấu đi một chút cũng được. Khi đó gia đình mình cũng rất bất ngờ bởi sự thay đổi của mình. Bởi trước đó mình cũng khá nhỏ bé, vậy mà mang bầu lại trở nên khác biệt hoàn toàn. Chồng mình cũng bất ngờ lắm. Nhưng cũng may mắn là anh rất tâm lý nên luôn động viên mình cố gắng, chỉ cần sinh xong là lại đẹp ngay ấy mà. Anh cũng luôn kề cận, chăm sóc và an ủi vợ, nhờ thế nên mình cũng cảm thấy đỡ tủi thân phần nào.”

Trước khi mang thai chị Việt Anh có ngoại hình nhỏ nhắn và xinh xắn (Ảnh: NVCC)

Vì tăng cân và thay đổi quá nhiều, nên sau khi sinh chị Việt Anh quyết tâm phải lấy lại vóc dáng của mình. Trong thời kỳ mang thai, chị cũng đã tìm hiểu trước về những phương pháp giúp giảm cân sau sinh an toàn và khoa học để sinh xong sẽ áp dụng ngay.

Do sinh mổ nên chị không thể gen bụng ngay được mà phải đợi đến khi vết mổ lành hẳn. Chị áp dụng chế độ ăn nhiều rau và uống nhiều nước, kết hợp với việc vắt sữa cho con uống liên tục. Chị Việt Anh cho biết, bản thân không bao giờ nghĩ tới việc nhịn ăn để giảm cân, bởi nhịn ăn sẽ làm giảm tiết sữa khiến con không được bú mẹ. Chị vẫn ăn đầy đủ các thực phẩm bổ dưỡng, thịt, cá… để cơ thể nhanh hồi phục và đảm bảo nguồn sữa mẹ.

Khi mang thai, cơ thể chị Việt Anh thay đổi chóng mặt khiến ai cũng bất ngờ (Ảnh: NVCC)

Theo chị Việt Anh, muốn giảm cân sau sinh thì điều quan trọng là phải kiêng đồ ngọt, chị nói không hoàn toàn với tất cả các món đồ ngọt như kẹo, bánh bởi những món ăn này sẽ làm cân nặng tăng một cách nhanh chóng và rất khó kiểm soát.

Hiện tại, 2 tháng sau khi sinh, dù chưa về được cân nặng như hồi chưa mang thai, nhưng ngoại hình của chị Việt Anh đã được cải thiện hơn rất nhiều so với giai đoạn mang bầu. Cơ thể đã cân đối hơn, cân nặng giảm chỉ từ 63kg xuống 49kg và làn da cũng mịn màng, bớt sạm và mụn. Chị Việt Anh cho biết sẽ cố gắng để cân nặng trở về mốc ban đầu.

Hiện tại ngoại hình của chị Việt Anh đã được cải thiện rất nhiều (Ảnh: NVCC)

Chị cũng gửi lời nhắn nhủ tới các bà mẹ rằng khi mang thai ai cũng sẽ có sự thay đổi về ngoại hình, có người thay đổi ít, có người thay đổi nhiều và hầu hết các mẹ khi mang thai sẽ xấu hơn. Nhưng sự thay đổi đó là thiên chức của phụ nữ và chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng bằng một thiên thần đáng yêu. Vì thế hãy luôn tự hào về cơ thể mình khi mang thai.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang