Tết này về quê của Xuân Trường thôi! Có nhiều đặc sản làm say lòng người thế này cơ mà

Quả thật, quê hương Tuyên Quang của cầu thủ Lương Xuân Trường là một vùng đất có rất nhiều món ăn làm say lòng người.

Cùng với rất nhiều thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam, Lương Xuân Trường, chàng trai có đôi mắt híp vô cùng dễ thương cũng được rất nhiều cổ động viên nói chung và hội chị em nói riêng đem lòng ngưỡng mộ. Và đương nhiên rồi, khi mà hội chị em đã dành tình cảm cho ai thì cũng vô cùng để ý tới mọi thứ liên quan tới họ. Một trong những điều không thể thiếu, đó chính là những đặc sản nổi tiếng của quê hương Tuyên Quang - quê của Xuân Trường.

Nếu Xuân Trường khiến chị em vô cùng yêu mến, thì những món ăn đặc sản ở quê anh cũng dễ làm say lòng người đấy nhé!

Bánh nếp nhân trứng kiến

Nghe tên thôi đã thấy rất đặc sắc rồi phải không? Trứng kiến vốn đã là thứ đặc sản mà không phải ai cũng từng được thưởng thức, khi được làm thành bánh nếp thì lại càng lạ hơn nữa. Ăn món bánh này phải ăn từng miếng nhỏ, có như vậy thì mới cảm nhận hết mùi vị thơm ngon của nếp, vị béo ngậy của nhân trứng kiến hoà quyện với hành và thì là.

Thịt lợn đen

Ở Tuyên Quang, người dân chăn thả lợn đen ngoài tự nhiên chứ không nuôi nhốt. Bởi thế nên thịt lợn đen ăn rất thơm, chắc, lớp bị giòn... Từ loại thịt này, người Na Hang (Tuyên Quang) đã chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn như: thịt lợn nướng riềng mẻ, thịt lợn nướng ngũ vị hương, thịt lợn xào lăn...

Gỏi cá bỗng sông Lô

Không phải ai cũng từng nghe tên cá bỗng. Đây là loại cá rất đặc biệt, muốn làm gỏi thì phải nuôi từ 1,5 - 2 năm cho tới khi cân nặng đạt 2,5 - 3kg mới ngon bởi khi đó thịt cá mới chắc. Đặc biệt hơn nữa, gỏi cá bỗng sẽ dùng chính xương cá băm nhỏ, rang vàng, cán mịn rồi trộn với lạc rang giã rối, sau đó ăn kèm cá thái mỏng cùng với nhiều gia vị, rau thơm, chấm vào thứ nước sốt ngọt sánh hấp dẫn.

Bánh gai Chiêm Hoá

Đây cũng là một trong những món đặc sản góp phần làm nên sự đa dạng cho các món đặc sản ở Tuyên Quang. Bánh gai với nguyên liệu chính là lá gai, gạo nếp, đỗ xanh, dừa tơi, mứt bí, hạt sen, dầu chuối, mỡ lợn... Chiếc bánh có sự hoà quyện giữa hương thơm của gạo nếp và mùi của lá gái, cắn một miếng lại thấy rõ vị của phần nhân đặc trưng, ăn mà nhớ mãi.

Ngô nếp Soi Lâm

Loại ngô nếp này là ngô nếp ta, tuy bắp nhỏ nhưng ăn rất dẻo và ngon với vị ngọt thanh. Đặc biệt, người ta còn truyền tai nhau rằng thứ ngô nếp này từng được chọn làm quà tiến vua.

Xôi ngũ sắc

Món này thì có lẽ sẽ có nhiều người từng được thưởng thức hơn. Xôi có 5 màu là xanh, đỏ, tím, vàng và trắng. Hoàn toàn là các nguyên liệu tạo màu từ thiên nhiên, lại nấu bằng nếp cái hoa vàng nên xôi ngũ sắc có mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Măng

Là một tỉnh miền núi nên măng cũng là thứ không thể thiếu ở Tuyên Quang. Từ các loại măng, người dân đã làm thành rất nhiều món ăn ngon như măng xào, măng cuốn, măng nhồi thịt, măng đắng luộc chấm mẻ... Và đương nhiên, không thể thiếu măng khô cho du khách mua về làm quà.

Bánh khảo

Bánh khảo là một trong những món bánh truyền thống trong ngày Tết của dân tộc Tày. Trông thế nhưng món bánh này được làm rất công phu và thường được làm trước Tết tận nửa tháng.

Cam sành Hàm Yên

Cam sành ở huyện Hàm Yên đã nổi tiếng từ rất lâu rồi. Cam được trồng trong khí hậu mát mẻ trên núi cao, cho vị ngọt mát nên được rất nhiều người yêu thích.

Có quá nhiều, quá nhiều đặc sản vừa ngon vừa lạ đến từ Tuyên Quang. Vì thế, nếu ai có cơ hội về đây thì đừng quên thưởng thức các món ăn ngon này nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang