Thái Lan ghi nhận trường hợp phụ nữ đầu tiên mắc đậu mùa khỉ

Giới chức Y tế Thái Lan hôm nay (5/8) xác nhận trường hợp phụ nữ đầu tiên sống ở Thủ đô Bangkok mắc bệnh đậu mùa khỉ và là ca bệnh thứ 4 ở nước này.

Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Opas Karnkawinpong cho biết bệnh nhân là một phụ nữ, 22 tuổi, thường xuyên đến các địa điểm vui chơi giải trí có đông du khách nước ngoài qua lại ở Thủ đô Bangkok. Nữ bệnh nhân đã khởi phát triệu chứng sốt vào ngày 29/7, song vẫn đến các địa điểm vui chơi giải trí cùng bạn bè là người Thái Lan và người nước ngoài. Ngày 30/7, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện mụn nước ở tay, chân và dần lan sang các bộ phận khác trên cơ thể.

Thái Lan ghi nhận trường hợp phụ nữ đầu tiên mắc đậu mùa khỉ - Ảnh 1.

Lực lượng Y tế tỉnh Phuket tiến hành khử khuẩn tại tòa chung cư ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên - Nguồn: Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan

Ngày 3/8, nữ bệnh nhân đã đến một bệnh viện ở tỉnh Samut Prakan để khám và điều trị. Các xét nghiệm do Cục Y khoa, Bộ Y tế Công cộng và Khoa Y tế thuộc trường Đại học Chulalongkorn thực hiện đối với mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân này đều cho thấy kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan cho biết hiện ca bệnh đã được chuyển đến Bệnh viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi để điều trị. Lực lượng chức năng Thái Lan đang đẩy mạnh công tác khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân, trong đó có hai người  sống chung phòng.

Thái Lan hiện đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh đậu mùa khỉ bùng phát. Theo đó, tất cả các trạm kiểm soát dịch bệnh tại các điểm nhập cảnh bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển đều tiến hành khám sàng lọc, nhất là với những hành khách đến từ vùng dịch.

Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul cho biết theo những hướng dẫn hiện hành, tất cả các trường hợp nghi ngờ phải nằm viện để theo dõi trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Các phòng khám và cơ sở y tế nhỏ cần chuyển các trường hợp nghi nhiễm đến bệnh viện lớn hơn.

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-ghi-nhan-truong-hop-phu-nu-dau-tien-mac-dau-mua-khi-post961475.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang