Thai ngoài tử cung 4 tuần bị vỡ, nữ bệnh nhân 25 tuổi ở Bình Dương nguy kịch

Khi được đưa vào cấp cứu, thai phụ 25 tuổi đã trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói từng cơn và chóng mặt, da xanh tái.

Chị P.T. L. (25 tuổi, Thị xã Dĩ An, Bình Dương) được đưa đến phòng khám cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói từng cơn và chóng mặt, da xanh tái. Bệnh nhân có dấu hiệu mất máu cấp do xuất huyết nội.

Sau khi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán chị L. có túi thai khoảng 4 tuần nằm ngoài tử cung đã có dấu hiệu vỡ.

Xác định đây là trường hợp cần phải mổ cấp cứu khẩn cấp vì nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, kíp trực ngay lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ. Phòng khám hội chẩn liên viện để tiến hành cấp cứu và chuyển người bệnh khẩn cấp lên tuyến trên.

DSCF7162

Đến nơi, kip khoa Sản và khoa Phẫu thuật gây mê đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Các bác sĩ đã tiến hành mổ khẩn bằng phương pháp mổ nội soi lấy túi thai ngoài tử cung vỡ. Hiện tại, tình trạng sức khỏe người bệnh hiện đã ổn định sau vài ngày theo dõi và điều trị.

Bác sĩ Phạm Tuấn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Vạn Phúc 2 cho biết, thai ngoài tử cung là thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung hay gặp nhất là ở vòi trứng, có thể trong ổ bụng.

Túi thai vỡ có thể gây chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của sản phụ. Nếu điều trị muộn khi thai bị vỡ, chảy máu nhiều có nguy cơ tử vong do mất máu.

IMG_9586

Báo động đỏ và hội chẩn liên phòng khám, bệnh viện đã cứu nhiều trường hợp bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung.

"Cần được phát hiện sớm lúc thai ngoài tử cung chưa vỡ để điều trị kịp thời, khi người bệnh xuất hiện triệu chứng đau bụng dữ dội, khát nước, bủn rủn tay chân, ngất xỉu, mặt nhợt nhạt, khó thở..." - bác sĩ thông tin.

Bác sĩ cũng khuyến cáo phụ nữ ở độ tuổi sinh sản nên quan tâm đến tình trạng kinh nguyệt và các dấu hiệu bất thường trong cơ thể.

Khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh cần thử test nhanh bằng que thử thai và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và theo dõi sức khỏe sinh sản kịp thời.

Với những dấu hiệu của thai ngoài tử cung như đau bụng khó chịu, dữ dội, trễ kinh, ra máu âm đạo… cần đến bệnh viện thăm khám ngay lập tức.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang