Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào

Những hình ảnh này sẽ trở thành ký ức quý giá đối với những bậc cha mẹ không may mất con khi chúng còn chưa kịp chào đời.

Một bà bầu dự định sẽ thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để ghi lại toàn bộ quá trình chuyển dạ và lâm bồn của mình, mong muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng giá trong cuộc đời. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra theo những gì chúng ta sắp đặt. Ở tuần thứ 38, người mẹ đau đớn tột cùng phát hiện đứa con trong bụng đã chết khi chỉ còn ít ngày nữa sẽ chào đời. 

"Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau đớn mà chúng tôi đã trải qua thời điểm đó. Cả khi tôi biết rằng tôi vẫn sẽ đau đẻ, vẫn sinh con như người ta nhưng con tôi sẽ chỉ im lặng, không khóc và vô hồn, nhưng bằng cách nào đó tôi biết mình vẫn sẽ thực hiện bộ ảnh này, dù cho có lẽ phải nghẹn đắng khi nhìn lại nhưng đó sẽ là tất cả những gì còn lại", bà mẹ mạnh mẽ kể câu chuyện của mình trên blog trong bài viết "Thai chết lưu vẫn được sinh ra - Câu chuyện ra đời của Henry". 

Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 1.
Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 2.

Nhiếp ảnh gia đầu tiên từ chối sau khi hay tin vì sợ bản thân không đủ mạnh mẽ trước khung cảnh đau đến xé lòng ấy. Nhưng rồi họ cũng tìm được một thợ ảnh khác có kinh nghiệm trong việc này.

"Mọi thứ xảy ra ngày hôm đó thật khủng khiếp, đáng sợ và đau đớn, nhưng đến lúc Henry đến với thế giới, thời gian như ngưng lại và đó là khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời tôi. Nó quá đỗi thiêng liêng", cô viết. 

"Tôi cảm nhận được sợi dây kết nối giữa 2 mẹ con mặc dù con chẳng có cơ hội được sống. Tôi đã nói chuyện cùng con, chạm vào đầu con và hơn bao giờ hết, tôi đã chờ đợi thật lâu để cảm nhận rõ nhất sự tồn tại và hiện diện của con trong cuộc đời mình. Nữ hộ sinh đặt con bên cạnh tôi, hướng dẫn tôi nhẹ nhàng ôm con vào lòng mình. Tôi giữ chặt cậu bé, cảm nhận tình yêu mãnh liệt dành cho con. Cảm tưởng như chúng tôi có lẽ đã dành cả cuộc đời này để yêu thương nhau. Đó là khoảnh khắc khi cả hạnh phúc tinh khôi nhất lẫn đau khổ tột cùng hoà quyện chiếm lấy tâm hồn tôi. Đó là cảm giác có lẽ cả đời này tôi cũng sẽ không thể nào quên được. 

Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 3.
Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 4.
Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 5.

Tạm biệt con đến với thiên đàng nhưng những ký ức đã được giữ trọn vẹn trong tim tôi, và cả trong những bức ảnh. Không lâu sau ngày hôm đó, ảnh được gửi đến tận tay chúng tôi. Vợ chồng tôi bật khóc nức nở khi lần lượt lật giở từng bức ảnh một. Chúng đẹp đến nỗi khiến tôi choáng ngợp. Đó là người chồng ấm áp, dịu dàng luôn cạnh bên an ủi, đó là những cái ôm âu yếm duy nhất, đó là hơi ấm còn sót lại của con. Tất cả là tài sản quý giá của tôi. Chúng tôi quyết định treo chúng xung quanh nhà, để Henry sẽ luôn ở đây và gia đình chúng tôi sẽ mãi mãi được ở cạnh nhau.

Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 6.
Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 7.
Thai nhi 38 tuần chết lưu trong bụng, bà mẹ nén nỗi đau chụp lại bộ ảnh lâm bồn rồi bế trên tay đứa con đã ngưng thở khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 8.

Để con phải chết lưu trong bụng ở những phút cuối cùng trước khi bé chào đời là cảm giác khủng khiếp mà tôi mong không có thêm bất kỳ bà mẹ nào phải trải qua nữa. Tuy nhiên, nếu lỡ như con chúng ta không may mắn được sống, giống như Henry của tôi, thì có lẽ lời khuyên của tôi là hãy mạnh mẽ chụp lại tất cả. Những hình ảnh đó sau này sẽ là thứ quý giá mà ngay lúc này, bạn chưa thể cảm nhận được."

Bộ ảnh cảm xúc trên nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng. Ai cũng nghẹn ngào trước nỗi đau tột cùng của người ở lại. Những hình ảnh ôm con vào lòng trước khi cách biệt âm dương có lẽ là cơn ác mộng kinh hoàng đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào. Tuy nhiên, với bộ ảnh trên, bà mẹ này mong muốn sẽ biến nó thành sự ủi an, nguồn động viên, chia sẻ và cổ vũ cho những ai đang phải vật lộn chịu đựng và giằng xé bởi nỗi đau mất con. 

Nguồn: Newsner, Breezy Photography 

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang