Thai nhi có thể "nếm" thức ăn từ trong bụng mẹ

(lamchame.vn) - Theo một nghiên cứu mới được hãng AP công bố, thai nhi trong bụng mẹ phản ứng với mùi vị của thức ăn mà các bà bầu ăn.

Các nhà khoa học từ Đại học Durham, Anh đã ghi nhận những biểu hiện trên khuôn mặt khác nhau của các thai nhi này.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được biết đến là những người kén ăn, và có lẽ điều đó thậm chí còn bắt đầu từ khi còn trong bụng mẹ. Nhiều bà mẹ đã chú ý đến những gì họ ăn trong khi mang thai và phản ứng của các thai nhi mỗi khi họ ăn một món gì đó.

Mẹ bé Roman - Thành phố Glasgow nói: "Tôi thích ăn kiểu gà rán mặn ngọt, phản ứng của thằng bé là ngay lập tức. Thằng bé đập nhiều hơn nếu tôi ăn món có vị đó".Thai nhi có thể nếm thức ăn từ trong bụng mẹ - Ảnh 1.

Nghiên cứu mới từ Đại học Durham dường như ủng hộ lý thuyết rằng thai nhi có thể nếm thức ăn trong bụng mẹ. Các nhà nghiên cứu đã chụp siêu âm 4D của 100 phụ nữ mang thai sau khi họ đã ăn viên nang chiết xuất từ cà rốt hoặc cải xoăn. Những hình ảnh quét cho thấy một em bé trông rất không vui khi người mẹ ăn cải xoăn, nhưng nếu mẹ ăn cà rốt thì bé sẽ có phản ứng cười tươi hơn.

Theo Giáo sư Nadja Reissland - Đại học Durham, An: "Nếu các thai nhi được cảm nhận vị của các loại rau củ khác nhau từ khi còn trong bụng mẹ, thì sau khi sinh, chúng sẽ không gặp vấn đề gì khi ăn các loại rau này, đặc biệt là rau xanh. Thậm chí có một số trẻ con thích thú khi ăn rau".

Tuy nhiên, trong quá trình trẻ lớn lên, có một số bà mẹ nhận ra rằng khẩu vị của con đã thay đổi, như là thích ăn trái cây hơn hay thích ăn thịt hơn. Kết quả của nghiên cứu có thể giúp các nhà khoa học hiểu được vị giác và khứu giác của con người phát triển như thế nào từ khi còn trong bụng mẹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang