Thẩm phán Ấn Độ qua đời vì Covid-19, thi thể bị chó hoang cắn xé khi đang chờ hỏa táng

Dù đây không phải lần đầu tiên sự việc đau lòng như vậy diễn ra nhưng người dân vẫn không nhận được biện pháp giải quyết thỏa đáng từ các nhà chức trách Ấn Độ.

Mỗi ngày ở Ấn Độ có hơn 400.000 trường hợp được xác định dương tính cùng những số liệu tiêu cực không ngừng gia tăng khiến ai nhìn thấy cũng đều kinh hãi. Số lượng lớn người tử vong dẫn đến các nhà tang lễ quá tải. Thủ đô Delhi thậm chí còn thay đổi kế hoạch, sử dụng những lò hỏa táng cho chó sang sử dụng cho người để đáp ứng nhu cầu.

Các lò hỏa táng ngày đêm hoạt động, nhưng vẫn có hàng ngàn thi thể xếp hàng chờ được hỏa táng. Càng đáng sợ hơn là những ngày gần đây phát sinh những trường hợp thi thể bị chó hoang ăn thịt trong lúc chờ hỏa táng. Đến khi phát hiện được đã không thể nhận diện được thi thể.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc này, nhưng ngoại trừ những cuộc biểu tình liên tục từ gia đình của những nạn nhân đáng thương thì những nhà chức trách Ấn Độ vẫn không thể đề ra bất cứ phương án nào thay đổi tình hình.

Thẩm phán Ấn Độ qua đời vì Covid-19, thi thể bị chó hoang cắn xé khi đang chờ hỏa táng - Ảnh 1.

Ảnh: The Times of India

Theo tờ The Times of India đưa tin, vào ngày 01/05 (theo giờ địa phương), một vị thẩm phán 51 tuổi ở thành phố Ghaziabad, miền bắc Ấn Độ đã tử vong sau 4 ngày dương tính với Covid-19. Vào ngày 22 tháng 4, người này đã nhận kết quả dương tính với virus chủng mới, sau khi xuất hiện những triệu chứng ho khó thở, anh đã được đưa đến một bệnh viện tư nhân. Sau đó do tình trạng càng lúc càng nghiêm trọng, anh lại chuyển đến Bệnh viện Trường Cao đẳng Dược Santosh (Santosh Medical College).

Trong thời gian đó, tình trạng sức khỏe của thẩm phán đã tốt hơn, nồng độ oxy trong máu tăng từ 40 lên 80, nhưng ngay trong khoảng 11h đêm hôm ấy lại hạ xuống 30. Và cuối cùng là 4 ngày sau (ngày 25) nhịp tim đã ngừng và tử vong. Theo hướng dẫn về việc an táng cho người đã khuất, bệnh viện cho bệnh nhân mặc quần áo bảo hộ, bọc thi thể vào túi polyetylen rồi mới trao lại cho gia đình.

Triloki Singh - đồng nghiệp của người thẩm phán cho hay, những người còn sống đã cố gắng gọi xe cấp cứu để đưa thi hài đến lò hỏa táng từ lúc 1h30' sáng. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu xe cấp cứu nên phải đến 8h sáng họ mới có thể tới nơi.

Tuy nhiên khi đến lò hỏa thiêu thì bọn họ mới phát hiện toàn bộ lò hỏa thiêu đã chật cứng, có rất nhiều thi thể đang xếp hàng tới lượt. Dự kiến phải đến khoảng 6h tối thì mới đến bọn họ. Trong những ngày nóng nực, mọi người đã đặt thi thể của người thẩm phán xấu số sang một bên và đứng chờ xếp hàng trong bóng mát.

Đến khoảng 2h chiều, có một người qua đường nhìn thấy một thi thể chờ hỏa thiêu đang bị chó hoang ăn thịt. Khi mọi người hay tin chạy đến nơi thì đã thấy quần áo bảo hộ và túi polyethylene bọc xung quanh hài cốt đã bị cắn nát, một nửa mặt của thẩm phán cũng không còn nguyên vẹn. Người nhà lập tức báo cho nhân viên tại lò hỏa táng. Để xoa dịu cơn giận dữ của gia đình nạn nhân, thi thể của thẩm phán đã được tiến hành hỏa táng sớm hơn vào lúc 3h30'.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã tổ chức các hoạt động biểu tình, yêu cầu nhà chức trách có liên quan đến lò hỏa táng có những biện pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề này. Những người này cũng đã tuyên bố sẽ lập hàng rào bảo vệ tránh thú hoang xuất hiện trong khu vực hỏa táng.

Trong cùng thời điểm đó, cũng có một vụ việc kinh hoàng xảy ra tại Madhya Pradesh, Ấn Độ khi xác của một người nhiễm bệnh bị chó hoang ăn thịt giữa đường phố. Phóng viên truyền hình Ấn Độ Govind Gurjar đã đưa tin về hai vụ việc xử lý thi hài những người tử vong trong đại dịch mới. Một trong số đó chính là vụ việc xe cấp cứu làm rơi hài cốt của một người dân trên đường. Tất cả đều khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Thẩm phán Ấn Độ qua đời vì Covid-19, thi thể bị chó hoang cắn xé khi đang chờ hỏa táng - Ảnh 2.

Trên thực tế, vào tháng 8 năm ngoái, tại Ấn Độ cũng đã xảy ra sự việc tương tự với một người đàn ông tử vong do virus biến thể mới tại một bệnh viện công ở Andhra Pradesh, Ấn Độ. Người đàn ông này được đưa vào khu vực dành riêng cho người vô gia cư, không được điều trị, chăm sóc. Mãi đến khi những người qua đường và bảo an phát hiện thi thể người này bị chó hoang cắn, mới biết anh đã chết từ lâu.

Sau khi sự việc được đưa ra ánh sáng, cựu thủ hiến bang Andhra Pradesh - Chandra Bab Naidu đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông bị chó hoang ăn thịt cùng lời nói: "Đau lòng biết bao. Thi thể nằm đó 2 ngày không ai trông nom. Chó hoang không chỉ hủy hoại thi thể mà còn khiến dịch bệnh càng lây lan mạnh. Đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng của chính quyền bang Andhra Pradesh hiện nay..."

Vậy mà chưa đến một năm sau, sự việc tương tự không những được giải quyết mà còn xuất hiện ngày càng nhiều. Chỉ có những người thân sống sót đau như cắt da cắt thịt.

Số liệu thống kê hiện nay cho thấy, Ấn Độ trong vòng 11 ngày trở lại đây, mỗi ngày đều có đến hơn 300.000 trường hợp, số ca tử vong mỗi ngày đều đạt đến mức cao kỷ lục mới.

Theo: The Times of India

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tham-phan-an-do-qua-doi-vi-covid-19-thi-the-bi-cho-hoang-can-xe-khi-dang-cho-hoa-tang-161210405160009306.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang