Thấm thía cảnh làm dâu, bà mẹ của 2 quý tử vẽ ra viễn cảnh sau này mình làm mẹ chồng sẽ phải khác hẳn

Rất nhiều “mẹ chồng tương lai” ủng hộ ý kiến là sẽ cho các con trai con dâu ra ở riêng ngay từ đầu.

Nói đi nói lại thì câu chuyện mẹ chồng và nàng dâu trong mỗi gia đình Việt dường như vẫn là câu chuyện chưa bao giờ cũ. Đây cũng là minh chứng điển hình nhất cho trường hợp hai người phụ nữ cùng yêu thương chung một người đàn ông: một bên là mẹ, một đằng là vợ và mối quan hệ giữa cả ba người khi sống chung một nhà đôi khi chẳng dễ dàng gì.

Rất nhiều chị em phụ nữ dù cố gắng làm dâu hiền vợ thảo, nhưng vẫn phải chịu cảnh ấm ức ngậm ngùi khi về sống chung với mẹ chồng. Nhưng rồi những chị em đó cũng sinh con, cũng có con trai, mà tương lai họ lại trở thành những bà mẹ chồng trong truyền thuyết.

Vậy đã và đang từng ngày trải qua cảnh làm dâu, liệu sau này các mẹ chồng sẽ đối xử với dâu con như thế nào đây? Đây cũng chính là đề tài mà đông đảo các chị em quan tâm, cùng nhau thảo luận đóng góp ý kiến cho câu hỏi này, đặc biệt là những ai mang danh "mẹ chồng tương lai".

Thấm thía cảnh làm dâu, bà mẹ của 2 quý tử vẽ ra viễn cảnh sau này mình làm mẹ chồng sẽ phải khác hẳn - Ảnh 1.

Bài đăng bày tỏ quan điểm làm mẹ chồng sau này của chị T.B trên một nhóm tâm sự dành cho các chị em.

Chị T.B có hai con trai, hiện cũng đang sống chung với mẹ chồng. Theo như lời chị thì mối quan hệ giữa chị và mẹ chồng cũng không được thân thiết cho lắm, vì đơn giản chị thì thích nói nhiều còn mẹ chồng thì ít nói nên cả hai không có nhiều điểm chung.

Chính vì thấm thía cảnh làm dâu con, chị T.B đã thẳng thắn bày tỏ rằng sau này mình sẽ tuyên bố luôn cho con trai với con dâu được ra ở riêng, thích làm gì thì làm, chỉ cần mỗi tháng về nhà thăm nhà một lần cho mẹ gặp con, bà gặp cháu là vui vẻ cả làng.

Sở dĩ chị T.B nêu quan điểm này bởi theo chị thì mỗi thời sẽ mỗi khác, dù mình có là bà mẹ xì-tin và tân tiến tới đâu thì mình cũng cách con dâu một thế hệ. Và mỗi thế hệ sẽ có những quan điểm, suy nghĩ khác nhau. Giữa người già với người trẻ không tránh khỏi những lúc có bất đồng.

Hơn nữa, từ ngay tâm lý của một "nàng dâu" mà ra, chẳng ai lại không muốn được sống riêng, được tự lập cả. Việc sống chung với mẹ chồng vẫn là một bài toán khó, thậm chí là cơn ác mộng với rất nhiều nàng dâu. Vậy thì chi bằng ngay từ đầu giải tỏa tâm lý cho cả nhà cùng vui vẻ, con trai mình là người ở giữa vợ và mẹ cũng không phải đau đầu nhiều.

Thấm thía cảnh làm dâu, bà mẹ của 2 quý tử vẽ ra viễn cảnh sau này mình làm mẹ chồng sẽ phải khác hẳn - Ảnh 2.

Rất nhiều "mẹ chồng tương lai" ủng hộ ý kiến với chị T.B, là sẽ cho các con trai con dâu ra ở riêng ngay từ đầu.

Thấm thía cảnh làm dâu, bà mẹ của 2 quý tử vẽ ra viễn cảnh sau này mình làm mẹ chồng sẽ phải khác hẳn - Ảnh 3.

Và đa số các chị em đều thống nhất rằng chị em mình bây giờ thích như nào thì con dâu tương lai cũng thế đấy!

Bên dưới bài đăng này, các mẹ bỉm sữa nhiệt liệt ủng hộ. Có người có con trai đồng ý hoàn toàn với chị T.B và cũng để lại bình luận rằng: "Tớ chỉ có một thằng con. Nhưng sau này cũng tính cho nó lấy vợ cho chúng nó tự lập riêng luôn chứ không có chung vì mình cũng khó tính."

Bên cạnh đó, các mẹ bỉm sữa sinh con gái lại bày tỏ lo ngại rằng sau này sợ con gái sẽ khổ khi sống cảnh làm dâu, sợ con gặp phải mẹ chồng khó tính. Nên đối với quan điểm của chị T. B, rất nhiều chị em đã khoe con gái và tranh thủ nhận "thông gia" sớm. Vì đối với bà mẹ chồng có suy nghĩ tân tiến và tâm lý như thế này, có làm con dâu cũng chẳng còn phải lo ngại gì nữa nhỉ?

Còn các chị em thì sao, nếu sau này mẹ chồng, chị em đã mường tượng xem mình sẽ là bà mẹ chồng như thế nào với con dâu chưa?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang