Thần đồng 11 tuổi nhận học bổng toàn phần của đại học Mỹ

Elijah Preccieley sẽ trở thành sinh viên Đại học Southern từ mùa xuân năm 2019.

Tuần trước, Elijah Preccieley (11 tuổi) ở thành phố Baton Rouge (bang Louisiana, Mỹ) vừa được Đại học Southern (HBCU) lựa chọn để trao học bổng toàn phần, theo WBRZ.

Năm Preccieley 8 tuổi, giáo sư Diola Bagayoko, khoa Vật lý của trường đã động viên em đăng ký các lớp dự bị đại học để thử thách bản thân.

"Giáo sư bắt đầu trò chuyện với em và nói Lớp học của tôi cần có em. Thế là em tham dự vài lớp, trải qua vài tháng, vài học kỳ, vài năm, tích lũy theo hiệu ứng quả cầu tuyết", Preccieley kể trong cuộc gặp gỡ chính thức với nhà trường.

Elijah Preccieley trở thành sinh viên khi mới 11 tuổi. Ảnh: The Advocate

Elijah Preccieley trở thành sinh viên khi mới 11 tuổi. Ảnh: The Advocate

Trường Southern đã nhận ra khả năng của cậu bé thần đồng và quyết định nhận em làm tân sinh viên khóa mới. Do đã học các lớp trước đó, Preccieley sẽ chính thức học toàn thời gian với tư cách sinh viên năm hai từ mùa xuân năm 2019. Em dự định chọn ngành Vật lý và Kỹ thuật cơ khí.

Chia sẻ về thành tích của con trai, Stephen Preccieley cho biết mọi đứa trẻ đều có tiềm năng như nhau. Anh chỉ đơn giản khuyến khích con phát huy những tiềm năng đó từ khi còn rất nhỏ với phương pháp giáo dục tại nhà.

Cậu bé trình bày trước hội đồng nhà trường sự háo hức về chặng đường sắp tới. Ảnh: The Advocate

Cậu bé trình bày trước hội đồng nhà trường sự háo hức về chặng đường sắp tới. Ảnh: The Advocate

Theo Diversity Inc, lúc mới 18 tháng tuổi, trường mẫu giáo khuyến khích bố mẹ Precciely chuyển em đến lớp trình độ cao. Năm 3 tuổi, cậu bé thắc mắc với mẹ về giải phẫu người và chính sách thuế. Em có bài diễn thuyết đầu tiên năm 5 tuổi và trở thành khách mời của một chương trình phát thanh địa phương. Hiện đài dành giờ lên sóng cố định hàng tuần cho Precciely.

Cậu bé 11 tuổi còn là một tác giả sách, nhà phát minh. Em đang gửi đề nghị cấp năm bằng sáng chế.

"Hãy tìm tố chất thiên tài của đứa trẻ, sở thích của chúng và nuôi dưỡng điều đó. Đó là những gì chúng tôi đã làm", Stephen Precciely chia sẻ trên The Advocate.

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang