"Thần dược" trị ho không cần dùng thuốc: Hội "bầu bí" hoặc các chị em đang nuôi con nhỏ phải ghim ngay!

Trời lạnh dễ bị ho, viêm họng lắm nên chị em nhớ làm ngay 1 mẻ lê hấp táo đỏ này nha.

Các bước làm
  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Hấp lê
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Lê Hàn Quốc 1 quả
  • 2. Táo đỏ 5-7 quả
  • 3. Kỷ tử 30gr
  • 4. Mật ong 3-5 thìa cà phê
  • 5. Gừng 1/2 củ

Trời cứ trở lạnh là y như rằng phần lớn chúng ta đều gặp vấn đề với thanh quản, cổ họng của mình. Nhẹ thì húng hắng ho, nặng thì viêm họng khản tiếng phải uống kháng sinh mới khỏi. Chính vì thế, chị em hãy vào bếp làm ngay món lê hấp táo đỏ mà chúng tôi gợi ý sau đây để chặn đường ghé thăm của viêm họng.

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh mà!

Lê hấp táo đỏ

Cách làm lê hấp táo đỏ, mật ong

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch lê, có thể ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ hết bụi bẩn rồi rửa lại với nước. Gừng nạo vỏ, cắt lát mỏng. 

Tiếp theo, chị em gọt 1 đường ở phần gần cuống của quả. Khoét rỗng ruột lê, phần lê khoét ra bạn thái nhỏ. 

Khoét lê như thế này nha

Cuối cùng, cho phần lê đã thái cùng táo đỏ, kỷ tử và gừng vào quả lê rỗng ruột. Thêm 3-5 thìa cà phê mật ong.

2

Hấp lê

Bạn cho phần lê đã nhồi nguyên liệu vào xửng hấp. Hấp khoảng 20 phút là xong!

Thành phẩm nè

Cách dùng lê hấp táo đỏ, mật ong để trị ho: Với trẻ nhỏ, bạn nên cho bé uống phần nước tiết ra trong ruột lê. Khoảng 2-3 tiếng uống 1 lần, mỗi lần khoảng 2-3 thìa cà phê, ngày uống 5-7 lần. Với người lớn, ngoài việc dùng phần nước tiết ra, chị em hãy ăn cả phần ruột lê cùng táo đỏ và hạt kỷ tử nhé!

Công dụng của lê hấp táo đỏ, mật ong

Mật ong có chứa các axit amin và khoáng chất. Vì vậy sử dụng mật ong thường xuyên đều đặn sẽ giúp cho sức đề kháng của cơ thể được tăng cường.

Hơn nữa, mật ong còn được xem là chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh. Từ xa xưa, người ta đã biết ứng dụng mật ong trong các bài thuốc chữa trị các chứng viêm nhiễm, đặc biệt rất hiệu quả khi điều trị các bệnh lý về đường hô hấp như viêm amidan, viêm họng, viêm mũi dị ứng.

Lê có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, giảm ho, dùng chữa các bệnh thuộc nhiệt, sốt do bệnh phổi, đờm nhiều, viêm họng, viêm khí phế quản…

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách trị ho hiệu quả trong mùa đông sắp tới. Thấy cổ họng có dấu hiệu bị rát, ngứa và muốn ho thì cứ làm lê hấp táo đỏ. Ăn 1-2 ngày là thấy đỡ ngay đó.

Chúc bạn thành công với cách làm lê hấp táo đỏ, mật ong này nhé!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/than-duoc-tri-ho-khong-can-dung-thuoc-hoi-bau-bi-hoac-cac-chi-em-dang-nuoi-con-nho-phai-ghim-ngay-2220212210172038715.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang