Cho đến thời điểm hiện tại, đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chỉ còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ...
Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí. (Ảnh minh hoạ: Internet) |
Sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP.Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.
Trước khi tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đi vào hoạt đông, sẽ cần phải có kết quả đánh giá an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp.
Để đảm bảo hoạt động chạy tàu, Hà Nội đã có quy hoạch các điểm đỗ xe, cây xanh, kết nối xe buýt tại các khu vực nhà ga, depot, nhưng chưa triển khai cụ thể, do vướng một số điểm giải phóng mặt bằng.
Giá vé sẽ cao hơn vé xe bus nhanh khoảng 3% (Ảnh minh hoạ: Internet) |
Với năng lực của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 114 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến, sẽ có khoảng 160.000 - 180.000 hành khách/ngày, gấp 10 lần xe bus nhanh BRT, Hà Nội sẽ phải có phương án giải tỏa nhanh lượng hành khách xuống tại các nhà ga và tiếp cận nhà ga.
Được biết, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã trình lên UBND TP.Hà Nội các phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, ưu tiên phương án 2 với bình quân hành khách đi khoảng 5 - 6 km, giá vé sẽ cao hơn vé xe bus khoảng 3%, nếu hành khách lựa chọn đi toàn tuyến sẽ cao hơn. Mức vé này được đề xuất nhằm mục đích thu hút người dân từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Theo vnexpress.net.vn, kenh14.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.