Thật đáng sợ, đây là lý do vì sao những trái cam lại to, ngon và mọng nước đến vậy

Trước hàng loạt những thông tin về việc trái cây, rau củ Trung Quốc nhiễm hóa chất độc hại, nhiều người dân Việt Nam tẩy chay đối với những mặt hàng nhập từ Trung Quốc để đến với phương châm “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhưng nếu không nâng cao ý thức trách nhiệm và lương tâm của những người sản xuất thì chúng ta cũng chỉ là đang “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa” mà thôi

Những trái cam sành mọng nước,  giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe và có thể dùng làm thuốc để chữa bệnh. Những ngày mùa đông, cam là trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Một cốc nước cam cung cấp năng lượng và sức sống tươi trẻ cho mọi người. Tuy nhiên thước phim ngắn dưới đây cho thấy trái cam mà chúng ta hay mua dành cho người ốm liệu có thực sự an toàn?

 

Những cây cam khi mới ra hoa được bơm hóa chất để đậu được nhiều trái. Khi quá nhiều trái rồi, cây có biểu hiện suy kiệt do phải mang trái quá sớm, quá nhiều so với khả năng tự nhiên, một số nhà vườn còn áp dụng biện pháp truyền dịch vào thân cây cam. Bà con gọi đây là “vô nước biển cho cây”

 

Một số địa phương có phong trào trồng cam ruộng phát triển mạnh, việc bơm thuốc vào cây trở thành một loại hình dịch vụ âm thầm với sự thỏa thuận ngầm giữa người làm dịch vụ và người thuê dịch vụ. 

 

Khi cây ăn thuốc rồi sẽ từ từ xanh lá trở lại, rồi trái mới lớn. Bơm thuốc tây vào trái cam sẽ to và mọng nước, đến lúc vàng mà trái cam không bị rụng. Những thứ thuốc bơm vào cây cam chính người nông dân cũng không rõ nguồn gốc. Ngay cả ra hiệu thuốc cũng không mua được.

 

Mời bạn xem video:

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang