Thấy bài kiểm tra bị chấm sai, nam sinh vật lộn để phúc khảo hơn chục lần, điểm số cuối khiến ai cũng bất ngờ

Từ số điểm 6.75 ban đầu, nam sinh đã phúc khảo bài thi cô giáo và sửa thành 9 điểm sau khoảng... 10 lần!

 

Không nói cũng biết, các bài kiểm tra là nỗi đáng nợ nhất thời học trò. Kiểm tra một tiết, kiểm tra miệng, kiểm tra cuối kỳ, rồi khảo sát đánh giá chất lượng... mỗi kì kiểm tra đều có tính chất riêng, nhưng tựu chung lại các cô cậu học trò đều mong muốn mình có thể đạt điểm cao nhất có thể.

Cố gắng hết mình để làm bài thi, điểm số kém là điều không ai hằng mong muốn. Nếu lý do là không làm được bài thì đánh chấp nhận và cố gắng lần sau, còn nếu bị thầy cô giáo chấm sai các cô cậu học trò có quyền phúc khảo bài thi.

Mới đây, một nam sinh đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc phúc khảo bài thi. Điều đáng nói không phải bị chấm sai một, mà đến tận cả chục lần.

Quyết tâm không để bị chấm sai điểm, nam sinh vật lộn cả tiết học để phúc khảo hơn chục lần, điểm số cuối khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh: Mai Võ Quốc Khánh/Trường Người Ta.

Cụ thể, trên diễn đàn học đường nổi tiếng Trường Người Ta, một nam sinh đã đăng tải hình ảnh này kèm theo dòng trạng thái: "Đây là kết quả sau 1 tiết vật vã kiện đáp án sai của chúng mình, từ 6.75 thành 9.0 với 9 câu bị chấm sai". Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài đăng đã thu về hơn 30 nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Nhiều người cho rằng việc cô giáo chấm sai cũng dễ thông cảm vì số lượng bài rất nhiều, đồng thời trắc nghiệm nữa cho nên có khi cô giáo nhìn sai mã đề, dẫn đến việc này. Bên cạnh đó, nhiều người dành lời khen cho nam sinh khi đã cố gắng miệt mài để phúc khảo điểm thi, không muốn bị chấm sai.

"Thực sự là cuộc đời này kiếm được 0,5 là mệt mỏi lắm rồi, cho nên việc sai tận 3 điểm như của cậu bạn ai mà chẳng muốn phúc khảo", bạn N.T cho hay.

"Ôi giống mình ghê, phúc khảo bài kiểm tra Tiếng Anh từ 6.3 chấm lại lên 9.3, nghĩ mà thấy tức á", bạn G.H cho biết.

"Đã từng 1.2 Vật Lý và kiện lên được 6.75, không biết lúc chấm bài thầy cô nhầm hay cái máy ngáo chấm trắc nghiệm bị hỏng nữa", bạn T.T kể.

Còn bạn, bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh này chưa?

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang