Thêm 1 clip xô xát giữa giáo viên - học sinh ở Tuyên Quang: Cô bất lực cầm dép đuổi

(lamchame.vn) - Vụ việc đang được dư luận vô cùng quan tâm.

Vụ việc nhóm học sinh lớp 7C trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) có hành vi lăng mạ, ném dép vào mặt một cô giáo dạy Âm nhạc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ông Bùi Xuân Lượng, Chủ tịch xã Văn Phú, huyện Sơn Dương đã có những thông tin về vụ việc. Ông Lượng cho hay: "Chuyện xuất phát từ hai phía. Cô giáo dạy Âm nhạc từng nhiều lần có phát ngôn "chợ búa", không chuẩn mực khi giao tiếp với học sinh. Cô cũng mới bị trường cảnh cáo vì hành vi này". Ông Lượng thừa nhận, nhóm học sinh trường THCS Văn Phú có thái độ không tôn trọng cô từ trước, đến hôm đó cô có hành vi hay phát ngôn chưa phù hợp, dẫn đến các em phản kháng thiếu chuẩn mực.

Mới đây nhất, thêm một clip liên quan đến vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội. Trong đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại toàn cảnh lớp học có thể thấy, các em học sinh đã có hành vì cùng nhau nhao nhao trêu đùa cô giáo, có em thậm chí nhảy lên bàn đứng, hoặc vỗ tay hò reo.

Trong khi đó, cô giáo vì không giữ được bình tĩnh nên đã cầm dép đuổi đánh học sinh. Đoạn clip kết thúc với cảnh học sinh chạy hết ra ngoài lớp.

Thêm 1 clip xô xát giữa giáo viên - học sinh ở Tuyên Quang: Cô bất lực cầm dép đuổi- Ảnh 1.
Thêm 1 clip xô xát giữa giáo viên - học sinh ở Tuyên Quang: Cô bất lực cầm dép đuổi- Ảnh 2.
Thêm 1 clip xô xát giữa giáo viên - học sinh ở Tuyên Quang: Cô bất lực cầm dép đuổi- Ảnh 3.

Một số hình ảnh cắt từ clip

Thêm 1 clip xô xát giữa giáo viên - học sinh ở Tuyên Quang: Cô bất lực cầm dép đuổi- Ảnh 4.

Thêm 1 clip xô xát giữa giáo viên - học sinh ở Tuyên Quang: Cô bất lực cầm dép đuổi- Ảnh 5.

Cô giáo mất bình tĩnh, đuổi đánh học trò

Rất nhiều ý kiến đã nổ ra xung quanh đoạn clip này. Bên cạnh những bình luận chê trách hành động hỗn hào của học sinh thì cũng rất nhiều ý kiến cho rằng, cô giáo này chưa vững nghiệp vụ sư phạm, chưa kiềm chế được cảm xúc khiến học sinh có tâm lý phản kháng tiêu cực thêm.

Một giáo viên bày tỏ quan điểm sau khi xem clip: "Cũng là giáo viên, mình thực sự đau lòng khi xem cảnh này. Cô giáo cũng cần nghiêm khắc nhìn nhận lại bản thân, trau dồi kiến thức, kỹ năng sư phạm để tạo dựng hình ảnh, sự tôn trọng trong mắt học sinh và để bảo vệ chính mình. Mình nghĩ sự việc trong video là hệ quả của một diễn biến dài trước đó. Nếu không được giáo dục lại đạo đức thì sau này những đứa trẻ trên sẽ ra sao?".

Được biết, xã Văn Phú đã mời cơ quan chức năng, công an huyện Sơn Dương cùng phụ huynh những học sinh liên quan tới trường làm việc vào ngày 2/12.

Tạm thời, nhà trường phạt các em học sinh bằng cách viết bản kiểm điểm, do cô giáo vắng mặt trong buổi làm việc. Hôm nay (ngày 5/12), xã và ban giám hiệu sẽ gặp giáo viên để làm rõ sự việc, rồi mới có phương án xử lý.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang