Thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào buổi sáng, Hà Nội khuyến cáo người dân việc cần làm ngay

Sở Y tế Hà Nội đã có công văn thượng khẩn về việc lập danh sách toàn bộ những người (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân…) đã đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 16/4 đến ngày 7/5.

7 sáng ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông tin về 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và 4 trường hợp nhập cảnh.

Cụ thể 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng:

02 bệnh nhân tại Hà Đông là F1 của BN3100 (BN3100 về từ ổ dịch Mão Điền - Bắc Ninh). Bệnh nhân thứ nhất là nữ, sinh năm 2015 tại Phúc La, Hà Đông và bệnh nhân thứ 2 là nam, sinh năm 1980 ở Yên Nghĩa, Hà Đông.

01 bệnh nhân nữ, sinh năm 1993 tại Phúc Xá, Ba Đình là F1 của BN3092 ở Thường Tín có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

01 bệnh nhân nữ, sinh năm 1987 tại Vân Hòa, Ba Vì là F1 của bệnh nhân H.N.T.L tại Hưng Yên.

01 bệnh nhân nữ, sinh năm 1987 ở Hiệp Thành, Phúc Thọ là trường hợp người nhà đến chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim chung từ 20-25/4.

01 bệnh nhân nữ, sinh năm 1985 tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai. Đây là trường hợp trở về từ ổ dịch Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Đến 9h sáng 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tiếp tục thông tin về 2 trường hợp dương tính mới phát hiện, trong đó có 1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, trường hợp còn lại liên quan khoa Gan-Mật-Tụy Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Cụ thể:

Bệnh nhân Đ.H.T nam, sinh năm 1962, địa chỉ tại Hiệp Thuận, Phúc Thọ, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đã ra viện và là F1 của bệnh nhân Đ.T.L (Bệnh nhân Đ.T.L là người chăm sóc bệnh nhân Đ.H.T tại viện) được TTYT Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5 và ngày 8/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân Đ.T.L cũng có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng sớm hôm nay, 8/5.

Bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là N.T.H, nữ, sinh năm 1958, địa chỉ tại Dương Nội, Hà Đông, là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Gan - Mật - Tụy, được TTYT Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài 8 ca mắc tại cộng đồng, Hà Nội đã ghi nhận thêm 4 trường hợp nhập cảnh, cách ly tập trung tại B58, Hòa Thạch, Quốc Oai và Trung đoàn B59, Chương Mỹ, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào buổi sáng, Hà Nội khuyến cáo người dân việc cần làm ngay - Ảnh 1.
 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Thượng khẩn: Những người đã đến khoa Gan-Mật-Tụy, Bệnh viện K phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày

Tối 7/5, Sở Y tế Hà Nội, đơn vị thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã có công văn thượng khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc rà soát, lập danh sách toàn bộ những người (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân…) đã đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 16/4 đến ngày 7/5.

Với những người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16/4-26/4, lập danh sách và giám sát sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện.

Những người bệnh đến bệnh viện từ 27/4 đến 7/5 nhưng không đến khoa Gan - Mật - Tụy, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện; sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.

Với những người đã đến khoa gan - mật - tụy, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải được chuyển ngay đến cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Với những trường hợp có tình trạng sức khỏe đặc biệt sẽ do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương quyết định hình thức cách ly nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tùy theo kết quả xét nghiệm của nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng quanh khu vực bệnh viện, Sở Y tế sẽ có các điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.

 
 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang