Thêm 15 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội hiện có tổng 24 ca

UBND quận Hai Bà Trưng đã quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Phổi Hà Nội (số 44 Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) trong vòng 14 ngày, kể từ 18h ngày 25/7, sau khi cơ sở y tế này ghi nhận tổng 24 ca dương tính SARS-CoV-2.

Bác sĩ Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội trưa 26/7 cho biết vừa ghi nhận thêm 15 ca dương tính SARS-CoV-2. Như vậy, số ca nhiễm tại bệnh viện đã tăng lên 24. Bác sĩ Thường nhận định nguy cơ tại bệnh viện rất lớn, chuỗi ca bệnh này chưa xác định được nguồn lây.

Bệnh viện đã cách ly y tế chặt chẽ ngay trong đêm 25/7, đang cân nhắc phong toả toàn bệnh viện. Đến sáng nay, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành quyết định về việc thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Phổi Hà Nội (số 44 Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) trong vòng 14 ngày, kể từ 18h ngày 25/7 cho đến khi có quyết định mới của UBND quận.

Đối tượng cách ly là toàn bộ người dân bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân,... hiện đang có mặt tại bệnh viện liên quan các ca dương tính.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị Bệnh viện Phổi Hà Nội cung cấp danh sách bệnh nhân ra viện kể từ ngày 6/7 để phục vụ công tác điều tra, truy vết tại cộng đồng.

Thêm 15 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội hiện có tổng 24 ca - Ảnh 1.

Công an phường Thanh Nhàn thiết lập chốt phong toả Bệnh viện Phổi Hà Nội ngay trong đêm 25/7

Trước đó, trong ngày 24/7, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận một bệnh nhân từng khám tại Bệnh viện Phổi Hà Nội. Đó là L.T.T.L., nữ, 24 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, từng điều trị tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6/7 đến 22/7.

Đến ngày 24/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông. Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh và có kết quả dương tính. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương và ngày 25/7 có kết quả RT-PCR dương tính.

Ngay khi nhận thông tin về ca bệnh trên, BV phổi Hà Nội đã cách ly y tế toàn bộ bệnh viện. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, gần 400 mẫu (gồm cả người nhà và cán bộ, nhân viên đang nghỉ cuối tuần tại nhà. Đến 18h tối 25/7, bệnh viện đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân và cách ly y tế tạm thời.

Ông Lê Hoàng Đức, Chủ tịch phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết, sau khi ghi nhận các ca nghi nhiễm, chính quyền đã tổ chức phong toả tạm thời Bệnh viện Phổi Hà Nội lúc 17h chiều 25/7. Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện. Công an phường Thanh Nhàn xuyên đêm thiết lập chốt phong toả , kiểm soát hoạt động ra vào bệnh viện.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang