Thêm bằng chứng cho thấy tác dụng của việc tiêm vaccine COVID-19

CDC Mỹ vừa công bố những dữ liệu mới nhất về vaccine COVID-19, trong đó có nghiên cứu cho thấy người không tiêm vaccine COVID-19 có nguy cơ tử vong vì căn bệnh này cao gấp nhiều lần.

Những người không tiêm vaccine Covid-19 có nguy cơ tử vong vì căn bệnh này cao gấp 11 lần và nguy cơ nhập viện cao gấp 10 lần, theo một nghiên cứu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố hôm 10/9.

Nghiên cứu đã xem xét 600.000 trường hợp mắc Covid-19 ở 13 tiểu bang của Mỹ từ tháng 4 đến giữa tháng 7 năm nay. Nghiên cứu được công bố trong bản báo cáo hàng tuần về tử vong và bệnh tật của CDC Mỹ.

"Điểm mấu chốt là: Chúng ta có các công cụ khoa học cần thiết để xoay chuyển tình thế trong đại dịch này. Tiêm vaccine có tác dụng và sẽ bảo vệ chúng ta khỏi các biến chứng nghiêm trọng của Covid-19", Giám đốc CDC Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky, nói hôm 10/9.

Trích dẫn nghiên cứu, bà Walensky cho biết những người không tiêm vaccine có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn khoảng 4,5 lần.

Với hơn 75 triệu người Mỹ đủ điều kiện vẫn chưa được tiêm vaccine, các bệnh viện ở nhiều bang của Mỹ đang rơi vào tình trạng quá tải. Có lo ngại rằng tại những khu vực này, số ca bệnh có thể tăng thêm vào mùa thu.

 

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci, nói với CNN hôm 9/9 rằng: "Chúng ta không hề muốn có 160.000 ca nhiễm mỗi ngày. Thật không may, đó là tình hình hiện tại của chúng ta".

Tiến sĩ Fauci cho biết việc ngăn chặn virus sẽ là "cái kết" của đại dịch. Lý tưởng nhất là Mỹ sẽ hạ thấp số ca nhiễm càng thấp càng tốt, nhưng mục tiêu hợp lý sẽ là dưới 10.000 ca một ngày, ông nói.

Vào giữa tháng 6, trước khi có sự gia tăng số ca mắc do biến thể Delta, Mỹ đã hạ được số ca nhiễm xuống trung bình 11.000 ca/ngày, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Trong báo cáo của CDC Mỹ ngày 10/9 còn có 1 nghiên cứu khác so sánh hiệu quả ngăn ngừa nhập viện của ba loại vaccine COVID-19 đang được sử dụng tại Mỹ.

Cụ thể, nghiên cứu này xem xét dữ liệu về số ca nhập viện vì COVID-19 tại 9 tiểu bang Mỹ trong thời kỳ mà biến thể Delta chiếm ưu thế.

Nghiên cứu cho thấy vaccine Moderna có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa nhập viện khi so sánh với vaccine Pfizer / BioNTech và vaccine Johnson & Johnson ở mọi lứa tuổi. Đọc toàn bộ kết quả nghiên cứu tại đây.

(Nguồn: CNN)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/them-bang-chung-cho-thay-tac-dung-cua-viec-tiem-vaccine-covid-19-161211109123601556.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang