Thêm bệnh viện và 1 khu dân cư ở Đà Nẵng bị phong tỏa vì Covid-19

Tính đến nay, Đà Nẵng đã có 5 điểm bị phong tỏa, gồm 3 bệnh viện trung tâm, 1 bệnh viện huyện và 1 điểm dân cư.

Trưa 2/8, Đà Nẵng đã quyết định phong tỏa thêm Bệnh viện Cẩm Lệ, nơi phát hiện 2 ca mắc Covid-19 và khu dân cư Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), nơi phát hiện 3 ca dương tính với Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện quận Cẩm Lệ bị phong tỏa do phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 bên trong bệnh viện. Còn thôn Lệ Sơn Nam là nơi mới ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19.

Sau khi phong tỏa, toàn bộ Bệnh viện quận Cẩm Lệ được bố trí lực lưc lượng canh gác, toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được thực hiện cách ly tại chỗ.

Thêm bệnh viện và 1 khu dân cư ở Đà Nẵng bị phong tỏa vì Covid-19 - Ảnh 1.

Hiện, Đà Nẵng đã có 5 điểm bị phong tỏa, gồm 3 bệnh viện trung tâm, 1 bệnh viện huyện và 1 điểm dân cư.

Còn tại khu dân cư thôn Lệ Sơn Nam, các rào chắn đã được lập tại các đường, lối mòn dẫn vào thôn. Những người dân sống trong khu vực không được phép ra ngoài và người bên ngoài cũng không được phép đi vào trong.

Được biết, biện pháp phong tỏa sẽ được thực hiện từ trưa 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện, lực lượng y tế cũng đang khẩn trương tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực bị phong toả, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1, F2.

Tính đến nay, tại Đà Nẵng đã có 5 khu vực thực hiện phong tỏa để áp dụng các biện pháp dập dịch. Trước đó là khu vực 3 bệnh viện gồm Đà Nẵng, C, Chỉnh hình và phục hồi chức năng. Các khu dân cư xung quanh 3 bệnh viện lớn này đã được áp dụng biện pháp phong tỏa.

Tính đến chiều 2/8, tại Đà Nẵng có 101 ca mắc Covid-19 mới. Đặc biệt, hiện có 6 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng chưa được xác định có liên quan đến các ca nhiễm trước đó. Đây là một vấn đề rất đáng lo ngại. Vì có thể sẽ có những ổ dịch khác chưa phát hiện và khả năng lây lan cao.

Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 100% cán bộ y bác sĩ. Đáng nói, cả thành phố bây giờ có đến hàng chục ngàn trường hợp F1 phải cách ly.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang