Thêm một "hot gơ" mặc phản cảm đi lễ chùa đầu năm khiến dân mạng ngán ngẩm

Những hình ảnh được một facebooker chia sẻ trên mạng xã hội về một cô gái ăn mặc cầu kỳ nhưng hở hang tại am Công chúa Mị Châu - đền Cổ Loa khiến nhiều người bức xúc. Đây là một trong những hình ảnh phản cảm, khiến người ta nhức mắt trong dịp đầu năm khi người dân nô nức rủ nhau đi lễ chùa.

Ăn mặc không phù hợp khi đi đến lễ ở đền, chùa, những nơi linh thiêng là chuyện không hề mới trong vài năm qua. Chẳng biết do quá vô tư hay cố tình không hiểu nhưng có nhiều người mặc váy ngắn, áo lưới, thậm chí là những chiếc áo siêu mỏng đi lễ chùa.

Ăn mặc như thể đi dạ hội hay dự event tới chùa dâng hương có phải điều phù hợp, nên làm?

Những ngày qua trên mạng xã hội lại một lần nữa xuất hiện nhiều hình ảnh chụp các thiếu nữ ăn mặc hở hang, "thiếu vải" đến những chốn linh thiêng như đền, chùa. Chùa chiền vốn là nơi tôn nghiêm, mỗi người đến chùa dù để vãn cảnh hay cầu nguyện đều được nhắc nhở phải mặc trang phục chỉn chu, kín đáo. Ấy thế nhưng có những cô nàng lại chọn những bộ cánh hở hang, không phù hợp đến chùa ngày đầu năm khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm.

Từ những hình ảnh được ghi nhận, mặc dù có những biển báo không mặc váy ngắn, quần ngắn thế nhưng nhiều cô nàng vẫn diện những chiếc váy ngắn ngang đùi, váy áo bó sát thậm chí còn để lộ cả nội y... Chiều tối ngày 21/2, dân mạng lại một lần nữa lại xôn xao với những hình ảnh một cô gái ăn vận cầu kỳ nhưng vẫn hở hang, phản cảm khi tới đền Cổ Loa  (Hà Nội). 

Khi đăng tải các hình ảnh nói trên, facebooker này còn viết: "Đền Cổ Loa mà cung tần mỹ nữ ra ngoài cổng thành tự do thế này. 
Vua An Dương Vương mà biết thì bánh bèo này bị "chảm" lâu rồi. 
P/s 1: Có ai đang ở Am công chúa Mị Châu ko? 
P/s 2: Hôm trước mình chứng kiến 3 bảo vệ vào đuổi 2 cô gái mặc váy ngắn vào thắp nhang tại Đền Hai Bà Trưng ở Mê Linh".

Nhiều người bình luận phải chăng cô gái trong ảnh tưởng mình đi dự tiệc trao giải Oscar chứ không phải tới chùa?

Chứng kiến những hình ảnh tương tự trên Facebook, nhiều người tỏ ra rất bất bình và không ngại thẳng thắn chỉ trích các cô gái trẻ. Những ý kiến nhẹ nhàng thì là "Bó tay" hoặc "Quá thể, mặc không đúng nơi đúng chỗ là không được khen mà còn bị chửi nữa". Cũng có người cho rằng facebooker đã chụp được loạt ảnh này nên ra nhắc nhở "hot gơ" mặc nóng bỏng kia: "Những cô mà quyết định mặc kiểu này đi lễ chùa là cũng kiểu a dua thiếu hiểu biết, nếu em là anh, em sẽ tự ra nhắc bạn đó, vì em làm thế nhiều lần rồi, họ cũng ngại tự ra ngoài".

Nặng nề hơn, ở loạt ảnh phản cảm khác, nhiều người đã bình luận: "Chẳng biết họ nghĩ gì mà ăn mặc như thế đến chùa nữa, dù chỉ đến chùa vãn cảnh nhưng hở hang thế kia là rất phản cảm, không thể chấp nhận được" hoặc "Tại sao mấy người này không bị đuổi ra ngoài nhỉ? Ăn mặc thế mà cũng đi chùa, chẳng biết thành tâm đến đâu nhưng không tôn trọng quy định của nhà chùa thì chẳng thánh thần nào chứng cho cả".

Nhiều đền chùa thậm chí còn phải dựng biển cảnh báo về trang phục phù hợp khi đi lễ. Tuy nhiên, vẫn có những người chẳng buồn... để ý, để tâm.

Cô ấy có... quên mặc quần?

Những chiếc áo hở tới mức chẳng thể hở hơn vẫn có mặt ở cửa chùa bởi những người vô ý, thiếu ý thức...

Bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng ban quản lý đền, chùa nên có những hành động nghiêm khắc để xử phạt những người thiếu ý thức, không riêng chỉ là ăn mặc phản cảm mà còn là tình trạng đốt hương nhang, hóa vàng bừa bãi, xả rác, chen lấn xô đẩy... vốn xảy ra đã nhiều năm mà chưa thể chấm dứt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang