Thêm một thành phần cứ kết thân với retinol là nhân đôi hiệu quả "chống già" cho các chị em

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phần dưỡng ẩm và làm dịu cho da khi dùng retinol thì đây chính là lựa chọn tối ưu.

Thành phần "chống già" được xướng tên đầu tiên mỗi khi các chị em có nhu cầu chống lão hóa da chắc chắn là retinol. Một thành phần cơ bản luôn góp mặt trong mọi liệu trình trẻ hóa da được bác sĩ da liễu đặc biệt tin tưởng, nhưng đây cũng là thành phần "đỏng đảnh" nhất mà bạn từng biết bởi không phải hoạt chất nào cũng kết hợp "êm du" với retinol. Vậy thì chống già với retinol, đâu là thành phần mà bạn cần kết hợp, câu trả lời sẽ được các bác sĩ da liễu đầu ngành tư vấn ngay lúc này.

Retinol

Thêm một thành phần cứ kết thân với retinol là nhân đôi hiệu quả chống già cho các chị em - Ảnh 1.

Chuyên gia Imahiyerobo-Ip, Giám đốc điều hành của Vibrant Dermatology và Skin Bar MD

Retinol là dẫn xuất của vitamin A giúp kích thích quá trình tái tạo da. Có nhiều loại dẫn xuất vitamin A khác nhau: retinyl palmitate (yếu nhất), retinol (mạnh hơn), retinaldehyde (mạnh hơn) và cuối cùng là retinoid (mạnh nhất).

Và vì retinol thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào, nó có thể giúp giải quyết các vấn đề và tình trạng như tăng sắc tố, mụn trứng cá, nếp nhăn... Nếu dùng đúng cách và khoa học thì theo thời gian, bạn có thể thấy kết cấu, tông màu và độ đàn hồi của da được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là retinol có thể gây kích ứng hoặc gây khô da, đặc biệt nếu bạn có làn da rất nhạy cảm, bệnh chàm hoặc trứng cá bọc sưng viêm.

Chuyên gia Imahiyerobo-Ip khuyên bạn nên sử dụng nồng độ thấp nhất có thể (0,01% - 0,03%) và từ từ nâng dần nồng độ sau khi da đã quen dần với retinol.

Thêm một thành phần cứ kết thân với retinol là nhân đôi hiệu quả chống già cho các chị em - Ảnh 2.

Và quan trọng nhất là retinol luôn cần một thành phần hỗ trợ để nhân đôi hiệu quả trẻ hóa da. Nếu bạn đã quá quen thuộc với axit hyaluronic (HA) dưỡng ẩm thì nay có thêm một thành phần chống lão hóa đỉnh cao bạn không thể bỏ qua khi dùng cùng retinol đó là Peptide.

Peptide

Peptide là các axit amin tự nhiên, là nền tảng để tạo ra protein trong da. Thêm peptide vào các sản phẩm chăm sóc da sẽ kích thích sản xuất collagen, cải thiện hàng rào bảo vệ da, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sưng viêm trên da.

Thêm một thành phần cứ kết thân với retinol là nhân đôi hiệu quả chống già cho các chị em - Ảnh 3.

Chuyên gia da liễu Joyce Imahiyerobo-Ip

Peptide về cơ bản có hiệu quả đối với tất cả các loại da, đặc biệt là những người đang tìm kiếm lợi ích bổ sung hydrat hóa và chống lão hóa. Thành phần này cũng có thể làm dịu bất kỳ vết mẩn đỏ nào.

Làn da sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ thành phần peptide, đặc biệt là những người có làn da xỉn màu, khô ráp, nếp nhăn, da chảy xệ... có thể thấy rõ sự thay đổi sau khi dùng peptide.

Thêm một thành phần cứ kết thân với retinol là nhân đôi hiệu quả chống già cho các chị em - Ảnh 4.

Cặp bài trùng retinol và peptide

Trong khi retinol giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da, thì các peptide làm tăng collagen, axit hyaluronic và các thành phần quan trọng khác của da. Cả hai đều hoạt động thông qua các cơ chế hoạt động khác nhau, đó là điều khiến nó trở thành một sự hỗ trợ tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng chúng cùng nhau trong các bước skin care buổi tối hoặc sử dụng peptide vào buổi sáng và retinol vào buổi tối.

Thêm một thành phần cứ kết thân với retinol là nhân đôi hiệu quả chống già cho các chị em - Ảnh 5.

Peptide có xu hướng giữ ẩm làm dịu và chống sưng viêm; trong khi retinol có thể làm khô hoặc gây kích ứng mẩn đỏ. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm một thành phần dưỡng ẩm và làm dịu cho da khi dùng retinol thì peptide chính là lựa chọn tối ưu. Sử dụng cả hai thành phần cùng nhau là cách tốt nhất để đạt được hiệu quả cho bước chăm sóc "trẻ hóa da" của bạn.

Nguồn: Who What Wear

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/them-mot-thanh-phan-cu-ket-than-voi-retinol-la-nhan-doi-hieu-qua-chong-gia-cho-cac-chi-em-22202278234256750.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang