Thêm một trường hợp tử vong trong vụ 6 người nghi bị ngộ độc rượu

(lamchame.vn) - Sau một tuần cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, bệnh nhân thứ 2 trong nhóm 6 người nghi bị ngộ độc rượu đã tử vong. Công an huyện Đức Trọng đang chờ kết quả kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc.

Thêm một trường hợp tử vong trong vụ 6 người nghi bị ngộ độc rượu - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi bệnh nhân L. điều trị và tử vong

Ngày 4/12, bệnh nhân Kă Să Ju L. (35 tuổi) đã tử vong sau một tuần cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng . Đây là người thứ hai tử vong trong vụ ngộ độc nghi do uống rượu trong rẫy cà phê thuộc xã Ninh Gia (Đức Trọng).

Suốt tuần qua, Anh L. nằm trong phòng cấp cứu trong tình trạng hôn mê, nguy kịch, thở máy, có tổn thương não, phù não, tổn thương cơ tim cấp. Chẩn đoán bệnh nhân này suy thận cấp, tổn thương đa cơ quan, theo dõi ngộ độc chất không rõ loại, nghi do rượu .

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin ngày 25/11, nhóm 8 người cư trú tại xã Phú Hội đi hái cà phê trên rẫy thuộc xã Ninh Gia. Họ ăn trưa với cơm trắng, bò hầm cà rốt và 6 người trong nhóm có uống rượu. Hôm sau, cả 6 người lần lượt vào bệnh viện cấp cứu với các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, nôn ói…, nghi do ngộ độc rượu.

Anh Liêng Hót Ha B. (32 tuổi) tử vong ngay trong ngày hôm đó. Anh có bệnh sử uống thuốc trừ sâu tự tử, đã được đưa vào Trung tâm Y tế Đức Trọng điều trị cách đây một năm, loạn thần kinh 1 lần, nghiện rượu.

Đến ngày 2/12, các thanh thiếu niên gồm Kră Jẵn Ha Thiếp (17 tuổi) và Kră Jẵn Ha Thương (19 tuổi) và Kră Jăn Ha Ủy (16 tuổi) được xuất viện. Hiện chỉ còn anh Kơ Să Ha Thoang (39) tiếp tục điều trị, sức khỏe đã ổn định.

Làm việc với cơ quan công an, ông N.V.T. (40 tuổi, bảo vệ Khu du lịch thác Ponggour) khai khi được nhóm người trên nhờ mua rượu, ông đã đưa cho họ khoảng 1 lít, được lấy từ gia đình chị gái là bà N.T.H. (ngụ xã Tân Thành, Đức Trọng). Bà H. khai đã mua thức uống này từ lò rượu của một người cùng xã là ông P.V.B.

Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường niêm phong, tạm giữ toàn bộ số rượu tại lò rượu của ông P.V.B. và số lượng rượu mà cơ sở này đã bán cho các cửa hàng tạp hóa.

Cơ quan điều tra đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Lâm Đồng) kiểm tra cơ sở sản xuất rượu của ông B. Kết quả cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các hồ sơ khác về an toàn thực phẩm theo quy định.

Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ mẫu rượu mà những người bị ngộ độc đã sử dụng, bao bì đựng rượu, mẫu khám nghiệm tử thi và một vật số mẫu khác để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chính quyền huyện Đức Trọng chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, lưu ý người dân không lạm dụng rượu, không uống rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bán trôi nổi trên thị trường, không sử dụng methanol để pha chế rượu.

UBND xã Phú Hội quyết định tạm ngừng sử dụng rượu được sản xuất tại cơ sở nấu rượu của ông B.và các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu khác không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa thực hiện tự công bố sản phẩm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang