Thêm nạn nhân tố bị lương y Võ Hoàng Yên lừa ký giấy vay nợ tiền tỷ, đe dọa ép giao 19ha đất

Ngoài trường hợp của vợ ông Dũng 'lò vôi', một người đàn ông cũng gửi đơn tố cáo lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo để chiếm đoạt mảnh đất rộng đến 19 ha ở Bình Thuận.

Mới đây, sự việc bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" (tức Huỳnh Uy Dũng) gửi đơn tố cáo lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền từ thiện, xây chùa... tổng giá trị hơn 135 tỷ được dư luận rất quan tâm.

Ngay sau đó, nhiều người cũng chủ động liên hệ với bà Hằng để cùng đứng lên tố cáo người được cho là "thần y" với rất nhiều clip chữa bệnh đăng tải trên mạng.

Thêm nạn nhân từ tận Bình Thuận liên hệ vợ ông Dũng

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Một trong số này là ông Bùi Văn Tiếng (SN 1964, thường trú quận Bình Thạnh, TP.HCM nhưng hiện sống ở Bình Thuận).

Ông Tiếng đã làm đơn tố cáo ông Yên cùng nhiều người liên quan gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

Ngày 3/3, ông Tiếng cho chúng tôi biết đã từ Bình Thuận vào TP.HCM để gặp bà Nguyễn Phương Hằng để lên tiếng về sự việc của mình.

Theo nội dung đơn, ông Bùi Văn Tiếng cho biết mình có 1.293,8 mét vuông đất tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Quận Bình Thạnh (TP.HCM) do cha mẹ để lại, sử dụng ổn định nhưng chưa có số do khu đất nằm trong khu quy hoạch.

Đầu năm 2017, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (TP.HCM) được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương giao làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây cư xá Thanh Đa nên liên hệ với ông Tiếng là người có đất trong ranh dự án để thương lượng đền bù.

Sau đó, ông Tiếng ký hợp đồng đến bù nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty trên với giá hơn 31 tỷ đồng, đặt cọc trước 1.5 tỷ và sẽ thanh toán các phần còn lại khi chủ bàn giao đất và ký hợp đồng chuyển nhượng xong.

Thời điểm này ông Tiếng nhận lương y Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau) làm thầy, còn Lê Hoàng Tuyền (SN 1977, ngụ TP.HCM) là sư đệ đồng môn.

Thêm nạn nhân từ tận Bình Thuận liên hệ vợ ông Dũng

Ông Bùi Văn Tiếng cầm trên tay lá đơn tố cáo lương y Võ Hoàng Yên.

Sau khi biết sự việc trên, 2 ông Yên, Tuyền họp bàn với ông Tiếng để thống nhất cách giúp đỡ chủ đất.

Cuối cùng, ông Tiếng chấp nhận phương án để ông Tuyền bỏ toàn bộ chi phí lo cấp sổ đất, sau này sẽ cùng ông Yên hưởng chênh lệch giá khi mua bán khu đất trên.

Ông Tuyền đã nhiều lần thay ông Tiếng đàm phán giá mua bán và sau đó ký hợp đồng với công ty địa ốc.

Lúc này theo người tố cáo, Võ Hoàng Yên yêu cầu ông ký vào tờ vi bằng buộc dùng mảnh đất trên để khấu trừ nợ và cúng cho cho Chi hội Hưng Nghĩa Tự (nơi ông Yên làm thuốc) dù thực tế ông Tiếng không nợ nần gì với ông Yên.

Sau đó 2 thầy trò Yên, Tuyền giới thiệu vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải và bà Trần Thị Phương Linh (cũng là đệ tử của ông Yên) đứng ra lo thủ tục pháp lý để cấp sổ và được ông Tiếng chấp nhận uỷ quyền.

Thêm nạn nhân từ tận Bình Thuận liên hệ vợ ông Dũng

Ông Võ Hoàng Yên. (Ảnh: Hưng An Tự, Tánh Linh, Bình Thuận)

Tuy nhiên đến lúc cần tiền để làm sổ, Yên và Tuyền lại báo rằng tạm thời chưa có tiền nên mượn đỡ tạm bà Võ Thị Lộc (chị ông Tuyền, SN 1972) và thuyết phục ông Tiếng ký giấy mượn tiền bà Lộc để làm tin.

"Lúc đó tôi không biết bà Lộc là ai, giấy thỏa thuận mượn tiền không lãi họ soạn sẵn giao cho tôi ký. Tiền họ tự chuyển vào tài khoản tôi và ngay lập tức chuyển khoản cho ông Hải, bà Linh người quen của họ.

Tôi tin tưởng vào họ, nghĩ họ sẽ giúp đỡ gia đình tôi. Ai ngờ họ thông đồng nhau. Vợ chồng ông Hải, bà Linh thì bỏ trốn. Ông Tuyền, ông Yên liên tục đòi nợ tôi, ép vợ chồng tôi phải bàn giao đất trên núi tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đề cấn nợ" - ông Tiếng bức xúc chia sẻ.

Thêm nạn nhân từ tận Bình Thuận liên hệ vợ ông Dũng

Nhiều nạn nhân liên hệ vợ ông Dũng "lò vôi" cho biết mình cũng bị lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo.

Đến lúc này người làm đơn mới nhận ra lương y Võ Hoàng Yên và đệ tử bày mưu tính kế thông đồng với nhau, dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo ông ký giấy mượn tiền.

Theo ông Tiếng, mục đích cuối cùng của họ là ép ông giao 19 ha đất núi ở Bình Thuận để khai thác đá và sang tên cho họ.

"Họ thường xuyên điện thoại, đe doạ tôi, vợ con tôi. Gia đình tôi hiện nay tinh thần hoảng loạn, sống trong lo sợ mất đất, mất tài sản và lo sợ bị hãm hại, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe...

Họ đã thông đồng, cấu kết nhau, có hành vi vi phạm pháp luật nhằm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi" - ông Tiếng khẳng định trong đơn tố cáo và đề nghị Bộ Công an xem xét xử lý Võ Hoàng Yên, Lê Hoàng Tuyền, Võ Thị Lộc, Nguyễn Văn Hải và bà Trần Thị Phương Linh đúng theo quy định pháp luật.

Trước đó vào tối 1/3, bà Nguyễn Phương Thảo đã đăng tải trên trang cá nhân nội dung như sau (có trích lược):

"SỰ THẬT VỀ ÔNG VÕ HOÀNG YÊN

Hôm nay Phương Hằng tôi phải nói rõ cho tất cả quý vị biết mọi sự thật mà tôi đã hứa nhất đinh sẽ lột trần ra. Sự thật một tập đoàn lừa đảo, Tôi tin chắc tất cả sẽ sốc và sụp đổ khi tôi dám lột trần một người có tên tuổi ảnh hưởng đến sự tin tưởng trân trọng của mọi người trong và ngoài nước.

Tất cả chúng ta nói đều phải có sách mách có chứng, không phải vô cớ mà xúc phạm một người bình thường chứ nói chi đến một nhân vật quá nổi tiếng.

Tôi đã xây một ngôi chùa tặng ở Bình Thuận, sau khi biết tất cả sự thật thì đây là một tập đoàn lừa đảo, người nhân danh tổ chức ở Tịnh độ cư sĩ để đi chữa bệnh cứu người miễn phí đó là ông Võ Hoàng Yên, mà mọi người và cũng như tôi và anh Dũng xem như "thần y" cứu người.

Ông ta là một người mang đạo đức giả tạo, ông Yên có ba người vợ mỗi người có một đứa con, và ông Yên luôn miệng nói không có vợ con trên công chúng và ly hôn giả để có chức sắc trong tôn giáo, cả gia đìn (GĐ) ông Yên, GĐ vợ ông Yên, học trò ông và cả những người thân của ông đều nói theo một kịch bản xuyên suốt là ông tu hành ăn chay và sống độc thân để đi cứu người.

Chúng tôi đã tin và hết lòng giúp đỡ số tiền hơn 200 tỷ, chưa tính ngôi chùa đã xây, ông kể khổ khi ông đi làm thiện xây chùa và lo cho 17 vườn thuốc mỗi tháng chi phí hơn cả tỷ, và nợ nần khi xây chùa và lo cho bá tánh.

Ông có tài sản chưa bán được nên nợ nần khắp nơi, Tôi hoàn toàn tin thông cảm và hết lòng giúp đỡ.

Ông cao thủ đến mức cho tôi rất nhiều tài khoản để trả nợ thay ông để chứng minh ông thiếu nợ, sau này tôi mới phát hiện ra tất cả những tài khoản đó là từ một GĐ ông, cha vợ, cháu vợ, em ruột, em rể, học trò ông, cháu ruột và toàn bộ là người của ông sắp xếp.

Tôi tiếp cận GĐ ông không sót một người nên dần tôi đã hiểu ra, gần đây nhất là tiền cứu trợ lũ lụt và tiền vật tư xây dựng hơn 8 tỷ 2, ông bỏ luôn túi riêng. Sau cùng tôi mới biết hết toàn bộ những việc ông làm, ông không hề chữa bệnh miễn phí, mà có một nhóm người bán phiếu để chữa bệnh.

Số lượng đến rất đông, nhưng có phiếu mới vào được, ông cao thủ đến lúc ẩn lúc hiện và chữa không có trách nhiệm dù hết bệnh hay không vì ông chữa chạy, vậy hỏi xem có ai đã chữa hết bệnh câm điếc chưa hay sau đó đâu lại vào đó?

Khi một cao thủ như ông Yên mượn đạo tạo đời che đậy mọi hành vi bỉ ổi nhằm vào lòng thương và sự từ bi để trục lợi và mang tiền về Cà Mau để cha vợ và vợ mua đất và giúp làm cầu đường để đánh bóng tên tuổi của việc kinh doanh...".

Đến ngày 2/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã ký vào đơn tố giác gửi đến Công an TP.HCM, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố ông Võ Hoàng Yên về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang