Thêm tình tiết bất ngờ vụ việc 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm thư tay "bố mẹ chúng chết rồi"

Chiều 11/1, có 2 người đến UBND xã Lê Lợi nhận là người thân của 2 cháu bé bị bỏ rơi. Chính quyền đã yêu cầu 2 người này xuất trình những giấy tờ liên quan để xác minh nhân thân. Họ đưa ra giấy khai sinh bản sao của 2 cháu bé do UBND phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cấp vào tháng 9/2020.

Sáng 12/1, ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tín cho biết, chiều hôm qua có 2 người đến UBND xã trình diện và nhận là người thân của 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng. 

UBND xã đã yêu cầu 2 người này xuất trình những giấy tờ liên quan để xác minh nhân thân. Họ đưa ra giấy khai sinh bản sao của 2 cháu bé do UBND phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cấp vào tháng 9/2020.

"Nhận thấy những giấy tờ trên vẫn chưa đủ để chứng minh về thân nhân của 2 cháu nên chúng tôi yêu cầu 2 người này phải cung cấp thêm bản chính giấy khai sinh cùng một số giấy tờ liên quan", ông Phát nói.

Tại buổi làm việc, hai người này trình bày, người mẹ cũng không biết bố của 2 bé là ai. Sau đó, mẹ cháu lấy chồng lần thứ hai và đã qua đời, còn hai cháu được đưa về cho ông ngoại nuôi. 

"Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên ông ngoại không nuôi được phải đem cho một ngôi chùa trên địa bàn huyện Thường Tín. Sau đó ông qua đời, tuy nhiên, do không nhập được hộ khẩu cho hai cháu về đây nên chùa có điện cho bác đưa các cháu về. Do điều kiện kinh tế khó khăn, không nuôi được nên người bác này đã chở đến điếm 97 thuộc địa bàn xã bỏ ở đó cho người khác nuôi, rồi đứng xa quan sát", ông Phát thông tin. 

Thêm tình tiết bất ngờ vụ việc 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm thư tay bố mẹ chúng chết rồi - Ảnh 1.

Hiện đang có nhiều tình tiết nghi vấn xung quanh việc 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng

Theo ông Phát, nếu 2 người trên đúng là thân nhân của 2 cháu nhỏ có yêu cầu muốn được nhận lại 2 cháu về nuôi dưỡng thì phía chính quyền xã cũng hết sức tạo điều kiện. "Tại buổi làm việc, chúng tôi cũng yêu cầu 2 người này phải làm bản tường trình, ký tên đầy đủ theo quy định", ông Phát cho biết. 

Trả lời câu hỏi về việc trong thời gian 15 ngày kể từ ngày thông báo nhưng người thân của các cháu không đến nhận hoặc có người đến nhận nhưng không đủ giấy tờ chứng minh là người thân của 2 cháu, ông Phát cho biết UBND xã Lê Lợi sẽ có báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. 

"Trước mắt, 2 cháu vẫn sẽ được bà Bích chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Chính quyền xã Lê Lợi cũng đã làm biên bản tạm bàn giao 2 cháu cho gia đình bà Bích (người phát hiện đầu tiên) và yêu cầu ký xác nhận", ông Phát nói. 

Trước đó, trưa 9/1, bà Bích, 49 tuổi, sống tại thôn Hạ Vỹ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội cùng em gái ra khu vực đê sông Hồng thì phát hiện 2 cháu nhỏ cầm túi xách, đứng trên đê khóc. Tới gần hỏi chuyện, bà biết được bé gái tên Quỳnh Anh, bé trai tên Nam.

"Quỳnh Anh nói bố mẹ chết rồi, bác đem 2 cháu bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng", bà Bích nói.

Lúc sau, Quỳnh Anh lấy từ túi quần số tiền 1,2 triệu đồng và một bức thư tay với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này, bố mẹ chúng nó đều chết rồi, tôi không nuôi được. Ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu, tôi xin cảm ơn".

Bà Bích đã đưa 2 cháu về nhà, đồng thời báo chính quyền địa phương đưa 2 đứa trẻ đi khám sức khoẻ. Được biết, 2 cháu hiện ổn định. Chính quyền đã làm biên bản tạm giao 2 cháu cho gia đình bà Bích chăm nuôi trong thời gian xác định nhân thân.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang