Theo kinh nghiệm của các bà mẹ đã sinh con: Đây là những đồ dùng nên và không nên sắm cho trẻ trước 6 tuổi

Có những vật dụng rất cần thiết trong quá trình chăm sóc trẻ, nhưng cũng có những thứ tuy tốn tiền nhưng lại chẳng mang lại hiệu quả gì.

Quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc một đứa trẻ thực sự rất tốn kém. Là cha mẹ, ai cũng mong muốn dành những gì tốt nhất cho con mình. Do vậy mà từ khi chào đời, nhiều cha mẹ không tiếc tiền mua rất nhiều thứ. Theo kinh nghiệm của nhiều bà mẹ, có không ít những vật dụng mặc dù nó có công dụng tốt cho trẻ, nhưng trên thực tế lại không cần thiết, điều này gây ra một sự lãng phí.

Sau đây là danh sách những món đồ được cho là cần và không cần thiết, cha mẹ có thể cân nhắc có nên mua hay không.

Những vật dụng nên mua

1. Nôi điện

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 1.

Chiếc nôi điện lcó thể phần nào giúp trẻ ngủ ngon hơn và người mẹ đỡ vất vả.

Nhiều đứa trẻ thường bị bện hơi mẹ, chúng cần được ôm ấp khi ngủ hoặc bế lắc lư mới ngủ được. Trong nhiều trường hợp, mỗi khi đặt trẻ xuống giường hoặc nôi, chúng sẽ thức giấc ngay lập tức và khóc lớn. Nếu tình trạng này xảy ra vào đêm khuya, nó thực sự là một cơn ác mộng đối với tất cả mọi người mẹ.  Vì vậy, một chiếc nôi điện là đồ dùng cần có, nó có thể phần nào giúp trẻ ngủ ngon hơn và người mẹ đỡ vất vả.

2. Cốc có ống hút

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 2.

Nên mua cốc uống nước có hình dáng dễ thương.

Ngoài bú sữa, có nhiều đứa trẻ không thích uống nước, đặc biệt là trong giai đoạn ăn dặm, cần phải bổ sung thêm một số loại nước khác nhau. Chính vì thế, một chiếc cốc có ống hút hình dáng dễ thương có thể giúp trẻ thích thú với việc uống nước hơn.

3. Nhiệt kế

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 3.

Nhiệt kế là vật nên mua.

Nhiệt kế là thứ bắt buộc cần phải có trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ. Các mẹ nên xếp nhiệt kế  ngay vào danh sách các món đồ cần sắm trước khi sinh. Một chiếc nhiệt kế điện tử có thể đo thân nhiệt của bé bằng một nút bấm sẽ rất tiện lợi mỗi khi bé có dấu hiệu về sức khỏe, thân nhiệt nóng lên hoặc không ổn định. Đôi khi các mẹ chỉ quan tâm mua sắm quần áo, bỉm sữa cho các bé sơ sinh mà quên mất không chú ý chuẩn bị món đồ chăm sóc sức khỏe thiết yếu này.

4. Đồ chơi khi tắm

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 4.

Đồ chơi khiến trẻ thích thú với việc tắm hơn.

Một số trẻ quấy khóc và muốn thoát ra ngoài khi tắm có nhiều nguyên nhân, chúng có thể bị cay mắt khi bọt văng vào mắt, bị bỏng trong lần nước nên vô thức sợ hãi không muốn tắm. Đối với những đứa trẻ này, việc chuẩn bị một số món đồ chơi nhỏ xinh, đặt vào trong chậu nước có thể thu hút sự chú ý của chúng. Việc tắm lúc này giống như đùa nghịch với nước, trẻ sẽ rất thích.

Lưu ý: Những sản phẩm trên có thể không tiết kiệm chi phí, cũng như không mang lại hiệu quả không mong đợi, nó tuỳ vào từng trường hợp cụ thể nên nếu không dư dả tài chính, bạn không cần phải mua.

Những vật dụng không nên mua

1. Xe tập đi

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 5.

Xe tập đi có thể khiến chân trẻ bị biến dạng và gây ra nhiều tai nạn.

Xe tập đi tưởng chừng rất chắc chắn, có thể giúp trẻ dễ dàng di chuyển, nhưng trên thực tế nó rất dễ gây tai nạn. Trẻ  có thể dễ va vào góc bàn, vì đầu nặng nên dễ bị lộn nhào nếu vừa di chuyển xe vừa với lấy thứ gì đó. Đặc biệt, nó còn khiến chân của trẻ bị biến dạng, tốt nhất là không nên mua.

2. Đai kéo giúp trẻ tập đi

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 6.

Không nên mua đai tập đi cho trẻ.

Nhiều người than phiền rằng, sau khi sử dụng vài lần, họ cảm thấy đau vai, đau tay và cảm thấy rất phiền phức. Ban đầu trẻ đi chưa vững, trọng tâm chưa ổn định, rất dễ bị ngã, cha mẹ càng chú ý việc cân chỉnh thì chân trẻ sẽ không chạm tới đất được.

3. Xe đẩy khi trẻ mới biết đi

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 7.

Xe đẩy rất dễ gây tai nạn.

Xe đẩy kiểu này có hình thức rất đẹp, nhưng thường trẻ chỉ dùng vài lần là sẽ chán ngay. Trong trường hợp ki trẻ đi chưa vững, nhưng bánh xe lăn quá nhanh, sẽ dễ gây tai nạn.

3 thứ trên đều là công cụ hỗ trợ cho trẻ tập đi, nhưng chúng không mang lại hiệu quả cao. Sự phát triển của trẻ diễn ra đều đặn, khi đến một giai đoạn phát triển nhất định xương sẽ ngày càng cứng cáp hơn, có thể nâng đỡ cơ thể một cách từ từ. Để trẻ tự tập đi là phù hợp với quy luật của tự nhiên. Trẻ có thể vấp té nhiều lần, cha mẹ không cần quá lo lắng, chỉ cần quan sát kỹ và dùng đồ bảo hộ là được.

4. Xe điện đồ chơi

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 8.

Xe điện chỉ dành cho những nhà có điều kiện.

Giá của chiếc xe này rất đắt, lên tới cả chục triệu đồng. Tất nhiên, chắc có một đứa trẻ nào lại không thích phiên bản mini của những chiếc xe ô tô sang chảnh, đẹp mắt như thế này. Nó hoàn toàn không có tác dụng gì trong việc thúc đẩy sự phát triển của trẻ ngoài việc mang tính giải trí. 

4. Bể bơi hơi

Kinh nghiệm của những bà mẹ đã sinh con, đây là những vật dụng cần và không cần cho trẻ tước 6 tuổi - Ảnh 9.

Không ít cha mẹ cảm thấy sản phẩm này quá lãng phí.

Không ít cha mẹ cảm thấy sản phẩm này quá lãng phí, chỉ cần cho trẻ đi chơi ngoài biển, suối, bồn tắm, không cần phải tốn công bơm và tốn nước nhiều như vậy.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/theo-kinh-nghiem-cua-cac-ba-me-da-sinh-con-day-la-nhung-do-dung-nen-va-khong-nen-sam-cho-tre-truoc-6-tuoi-162212303170104562.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang