Thí nghiệm tâm lý tàn nhẫn: 3 anh em sinh ba vừa ra đời đã bị chia rẽ sống 3 hoàn cảnh khác hẳn nhau, 20 năm sau đoàn tụ nhận cái kết bi kịch

3 anh em sinh ba cùng trứng giống hệt nhau đã bị đưa vào 3 gia đình nghèo, trung lưu và giàu có mà không hề hay biết về sự tồn tại của những người còn lại.

Robert Shafran, Eddy Galland và David Kellman sinh ngày 2/7/1961 tại Long Island, New York, Mỹ. Là anh em sinh ba cùng trứng, ngoại hình và ADN giống nhau, nhưng cuộc đời họ đã diễn biến khác xa nhau vì phải trở thành vật thí nghiệm trong một nghiên cứu vô cùng nhẫn tâm.

Thí nghiệm tâm lý tàn nhẫn: 3 anh em sinh ba vừa ra đời đã bị chia rẽ sống 3 hoàn cảnh khác hẳn nhau, 20 năm sau đoàn tụ nhận cái kết bi kịch - Ảnh 1.

3 anh em sinh ba nổi tiếng nước Mỹ vì chuyện đời bi kịch và gây tranh cãi

Thí nghiệm bí mật vô nhân tính

Bộ ba đã bị tổ chức Louise Wise được dẫn đầu bởi tiến sĩ Peter Neubauer của Trung tâm Phát triển Trẻ em Manhattan lựa chọn làm thí nghiệm và được bố mẹ đẻ đồng ý. Ngay từ khi mới lọt lòng, cả 3 bị chia tách và được 3 gia đình khác nhau nhận nuôi. 3 gia đình này thuộc tầng lớp nghèo, trung lưu và thượng lưu khác biệt. Mục đích của nghiên cứu là để giải đáp xem liệu môi trường nuôi dưỡng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của con người. Quả thật, dù mang bộ ADN giống nhau, họ đã trưởng thành vô cùng khác biệt.

Trong suốt cuộc đời của mình, Robert, Eddy và David luôn được các nhà nghiên cứu âm thầm theo dõi và đánh giá. Thế nhưng không một gia đình nhận nuôi nào biết đến thí nghiệm vô lương tâm này cũng như biết rằng con nuôi của mình còn có đến 2 người anh em khác. Nghiên cứu gây tranh cãi dự định sẽ để họ mãi mãi sống những cuộc đời tách biệt như vậy, không bao giờ được biết sự thật.

Thí nghiệm tâm lý tàn nhẫn: 3 anh em sinh ba vừa ra đời đã bị chia rẽ sống 3 hoàn cảnh khác hẳn nhau, 20 năm sau đoàn tụ nhận cái kết bi kịch - Ảnh 2.

Dù lớn lên ở 3 bang khác nhau, trong môi trường khác biệt, 3 người vẫn cảm thấy gắn kết ngay từ khi mới gặp

Cuộc đoàn tụ kỳ diệu

May mắn là khi lớn lên, số phận đã run rủi giúp 3 anh em được đoàn tụ. Năm 1980, Robert đi học tại trường Cao đẳng cộng đồng Hạt Sullivan (New York). Ngay khi mới bước chân vào trường, một số người tự dưng đến chào hỏi Robert như thể đã quen anh từ lâu rồi. Hóa ra Eddy Galland - người em sinh ba của anh cũng là sinh viên tại đây, đã nhập học từ năm ngoái và mọi người tưởng nhầm Robert là Eddy. Tuy nhiên, Eddy chỉ học một năm và đã bỏ học.

Michael Domnitz, một người bạn của Eddy đã đến tìm Robert để tìm hiểu sự việc. Anh cho biết mình đã run người khi nhìn thấy Robert. “Mặt tôi tái đi bởi tôi biết rằng người trước mặt mình là nhân bản của Eddy”, Michael kể lại trong phim tài liệu Three Identical Strangers về 3 anh em.

Robert và Eddy sau đó đã liên lạc với nhau và vô cùng hạnh phúc khi nghĩ mình đã đoàn tụ với anh em sinh đôi. Họ đều biết mình là con nuôi, nhưng không biết gì về sự tồn tại của những người ruột thịt.

Cuộc hội ngộ của hai người được báo đài địa phương đưa tin. Và David Kellman - người anh em thất lạc còn lại đã đọc được tin tức đó. Anh nhanh chóng tìm cách liên lạc với họ. Cả 3 lại vỡ òa lần nữa khi biết hóa ra mình là sinh ba, chứ không phải sinh đôi.

Thí nghiệm tâm lý tàn nhẫn: 3 anh em sinh ba vừa ra đời đã bị chia rẽ sống 3 hoàn cảnh khác hẳn nhau, 20 năm sau đoàn tụ nhận cái kết bi kịch - Ảnh 3.

3 người trở thành nhân vật nổi tiếng và đề tài nóng hổi trên truyền thông Mỹ thời bấy giờ

Sự thật bị phơi bày

Ba anh em lẫn ba gia đình nhận nuôi đều nổi cơn thịnh nộ khi biết đến sự tồn tại của cuộc nghiên cứu tâm lý và lý do mình bị chia tách. Họ cùng nhau đấu tranh để phản đối và kiện những người đã làm thí nghiệm này. Đáng tiếc là vì không có điều luật nào ngăn cấm, công cuộc kiện tụng của họ đi vào bế tắc.

Kinh khủng hơn là sau một thời gian điều tra, mọi người còn phát hiện ra Robert, Eddy và David không phải là những người duy nhất bị cuộc nghiên cứu kinh khủng này chia tách. Còn rất nhiều anh chị em sinh đôi, sinh ba khác trên nước Mỹ đã trở thành vật thí nghiệm và họ thậm chí còn không may mắn như 3 anh em tìm lại được nhau.

Sau khi đoàn tụ, Robert, Eddy và David đã quyết định cùng chuyển đến một trường đại học, cùng dọn vào sống chung với nhau và cùng mở một nhà hàng mang tên Triplets, có nghĩa là sinh ba. Họ bắt đầu xây dựng tình cảm ruột thịt khi đã trưởng thành và nhận ra như vậy vẫn chưa là quá muộn.

Đáng tiếc là về sau, Eddy mắc chứng bệnh trầm cảm và tự vẫn ở tuổi 33. Robert và David quá đau buồn nên bán nhà hàng và đổi nghề. Robert trở thành luật sư và David làm một chuyên gia tư vấn bảo hiểm.

Thí nghiệm tâm lý tàn nhẫn: 3 anh em sinh ba vừa ra đời đã bị chia rẽ sống 3 hoàn cảnh khác hẳn nhau, 20 năm sau đoàn tụ nhận cái kết bi kịch - Ảnh 4.

Robert, Eddy và David trở thành người nhà khi đã ngoài 20 tuổi

Hai mảnh ghép còn lại của bộ ba vẫn kiên trì đấu tranh đòi lại công bằng và yêu cầu tổ chức khoa học phải bồi thường, xin lỗi, đồng thời công khai tất cả tài liệu về quá trình nghiên cứu để những nạn nhân khác có cơ hội được đoàn tụ.

"Họ không thể trả lại tuổi thơ cho chúng tôi nhưng ít nhất họ phải cho chúng tôi thấy rằng họ thật sự hối hận", David cho biết.

Hai anh em Robert và David, hiện nay đã bước vào tuổi trung niên vẫn vô cùng đau khổ vì bi kịch mà họ phải gánh chịu. Nhưng đổi lại, ngay cả đến khi qua đời vào năm 2008, tiến sĩ Peter Neubauer vẫn nhất mực khẳng định nghiên cứu của ông là đúng đắn.

Thí nghiệm tâm lý tàn nhẫn: 3 anh em sinh ba vừa ra đời đã bị chia rẽ sống 3 hoàn cảnh khác hẳn nhau, 20 năm sau đoàn tụ nhận cái kết bi kịch - Ảnh 5.

Hình ảnh Robert và David gần đây

Nguồn: Independent

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/thi-nghiem-tam-ly-tan-nhan-3-anh-em-sinh-ba-vua-ra-doi-da-bi-chia-re-song-3-hoan-canh-khac-han-nhau-20-nam-sau-doan-tu-nhan-cai-ket-bi-kich-16122310109510859.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang