Thịt chưng mắm tép ngon thần sầu khi có thêm gia vị "rẻ như cho" này

Để có 1 hộp thịt chưng mắm tép ngon, các chị em chỉ cần thêm vào 1 loại gia vị "rẻ như cho" này đảm bảo ngon hơn mua ngoài siêu thị.

Thịt chưng mắm tép là món ăn không thể thiếu được trong những ngày đông lạnh ở miền Bắc, vị đậm đà của mắm tép cũng một chút thơm bùi từ thịt mới sẽ khiến nồi cơm trắng của bạn hết ngay lập tức.

Cách làm thịt chưng mắm tép không khó, tuy nhiên bạn cần khéo léo và cẩn thận trong khâu chế biến để có món mắm tép ngon chuẩn vị.

Thịt chưng mắm tép ngon thần sầu khi có thêm gia vị rẻ như cho này - Ảnh 1.

Món thịt chưng mắm tép sẽ ngon hơn nếu bạn thêm vào 1 vài thìa hạt tiêu (Ảnh minh họa).

Chuẩn bị nguyên liệu thịt chưng mắm tép:

Thịt lợn, hạt tiêu, mắm tép, củ riềng, hành tím, gia vị.

Cách thức thực hiện thịt chưng mắm tép:

Quan trọng nhất là khâu chọn thịt, bạn nên chọn thịt vai có một chút mỡ, không nên chọn miếng thịt có quá nhiều nạc khi ăn sẽ rất khô, cũng không nên chọn loại thịt nhiều mỡ hơn vì sẽ gây ngấy, khi đun sẽ chảy nhiều mỡ.

Thịt sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước muối loãng hoặc chần sơ qua nước sôi để khử mùi hôi, sau đó cho vào máy và tiến hành xay nhỏ, lưu ý không xay quá nhuyễn.

 

Sả tước bỏ phần xơ, rửa sạch; tỏi, hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn; riềng cạo vỏ và phần đen rồi đem rửa sạch và băm nhỏ.

Mách nhỏ các chị em, bạn ướp thịt vừa xay với 3 thìa đường, 5 thìa mắm tép, thêm vào riềng, sả băm và hãy cho một ít tiêu xay. Trộn đều cho thịt ngấm gia vị và ướp trong khoảng 1 tiếng.

Làm nóng chảo trên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì bạn cho hành tím, tỏi vào phi vàng thơm. Thêm thịt xay vào đảo đều cho thịt tơi ra.

Bạn đảo cho đến khi thịt ra nước rồi tiếp tục đun ở lửa vừa đến khi nước thịt cạn. Trong quá trình nấu, nếu bạn thấy thịt khô quá có thể cho thêm một chút dầu ăn.

Quan sát thấy thịt ngả sang màu nâu đậm, săn lại và có mùi thơm thì tắt bếp, có thể thêm ớt cay vào tùy theo khẩu vị, dọn món ra đĩa và thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi.

Bảo quản thịt chưng mắm tép vô cùng đơn giản, bạn hãy cho thành phẩm vào một chiếc hộp kín sau đó để vào tủ lạnh. Trước mỗi bữa ăn, lấy ra một phần vừa đủ, đặt vào lò vi sóng quay lại cho nóng và thưởng thức.

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/thit-chung-mam-tep-ngon-than-sau-khi-co-them-gia-vi-re-nhu-cho-nay-a504000.html?fbclid=IwAR34GO3cE1Gq3tHuQQXo3wPjeq02MHWINsv9RcjdcPtxG6dZq8D9uEF0cQs

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang