Thời tiết 20/3: Đón đợt không khí lạnh mới, Miền Bắc mưa rét

Ngày 20/3, không khí lạnh khiến các tỉnh từ Bắc Bộ đến Tây Nguyên mưa rào, dông kèm tố, lốc, mưa đá, gió giật mạnh. Ngoài ra, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi dưới 12 độ C.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, sáng sớm 20/3 Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở phía Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6. Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc và trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ chiều tối và đêm nay ở khu vực Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao dưới 12 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hoá vào đến Quảng Ngãi trong hôm nay và ngày mai sẽ có mưa, cục bộ có  điểm mưa lượng khá. Trong đó các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nền nhiệt 21-24 độ C, khu vực Trung Trung Bộ phổ biến 24-28 độ.

Các tỉnh từ Phú Yên vào đến Ninh Thuận, hôm nay chủ đạo là nắng ráo với nền nhiệt ban ngày cao nhất ở mức 29-32 độ C, đêm mát mẻ 22-25 độ.

Khu vực Tây Nguyên, dù ngày oi nóng 29-32 độ C nhưng do chịu tác động của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ban đêm, trời se lạnh 18-20 độ C.

Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng 32-35 độ. Đến chiều tối và đêm, một số nơi có mưa rào rải rác nhưng diện không đáng kể, một số nơi vẫn oi nóng 26-27 độ, còn lại phổ biến 24-25 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; từ ngày 21/3, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang